• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường

      ​Tình huống đặt ra là một vụ việc có thật xảy ra tại một trường THPT A, huyện Tân Phú xuất phát từ việc Nguyễn  Văn Tí học lớp 12 bình luận hình ảnh của Lê Quang Tèo học sinh lớp 11, trên mạng xã hội Facebook. Nên 2 học sinh nam đã xảy ra mâu thuẫn và thách thức đánh nhau. Sau đó Tèo ra chợ mua một con dao Thái lan thủ sẵn trong cặp và mang vô lớp.  Ngày 30/1/2018, trong giờ ra chơi buổi chiều Tí đến gặp Tèo hỏi lí do tại sao lại chặn đánh mình. Sau đó Tí xông vào tát Tèo 1 cái vào mặt, sự việc được bạn bè can ngăn nên cả 2 dừng lại. Bực mình vị bị Tí tát, Tèo liền chạy về lớp lấy con dao Thái Lan đâm Tí nhưng không trúng, Tí bỏ chạy thì bị vấp té, Tèo đã dùng dao đâm trúng vào vùng bụng và đùi phải, thấy Tí nằm gục Tèo bỏ đi, Tí được mọi người đưa đi cấp cứu. Tí bị thương tích với tỷ lệ 25% tạm thời, Tèo bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.
      Phiên tòa được dàn dựng công phu, tái hiện một cách chân thực và sinh động về vấn nạn bạo lực học đường, thu hút sự quan tâm theo dõi của hơn 1200 em học sinh. Em  Phạm Quang Huy học sinh lớp 11A1 trường THPT Đoàn Kết chp biết: “Đây là một hoạt động rất hay và nó giúp cho học sinh chúng em đang ở những độ tuổi mà tâm sinh lý chưa vững. Qua đó có thể hiểu được những vấn đề pháp luật qui định, đồng thời hạn chế phần nào tình trạng vi phạm pháp luật của học sinh, giúp cho môi trường học đường của mình tốt hơn”.
Buổi xét xử của phiên toàn gải định tại trường THPT Đoàn Kết.jpg
Buổi xét xử của phiên toàn giả định tại trường THPT Đoàn Kết

Phiên tòa giả định được hơn 1.200 học sinh của trường THPT Đoàn Kết chú ý theo dõi.jpg

Phiên tòa giả định được hơn 1.200 học sinh của trường THPT Đoàn Kết chú ý theo dõi 


      Còn em Ngô Trịnh Phương Anh học sinh lớp 12A1 lại bày tỏ: “Những xích mích nhỏ nhặt có thể giúp mình giải quyết bằng những biện pháp nhẹ nhàng, dễ dàng hơn, không nên giải  quyết bằng bạo lực, để mình phải trả một cái giá thật đắt”.
      Bằng hình thức sân khấu hóa với đầy đủ trình tự, thủ tục và thành phần tham gia. Từ chủ tọa phiên tòa, hội thẩm nhân dân, đại diện VKS, thư ký phiên tòa đến luật sư, bị cáo, người bị hại… đều được các đoàn viên, thanh niên của chi đoàn TAND và VKSND và huyện đoàn nhập vai diễn xuất.
      Thầy giáo Phạm Thanh Lam- phó hiệu trưởng trường THPT Đoàn Kết nói:“Trước hiện trạng bạo lực học đường đang diễn ra khá phổ biến hiện nay, mặc dù ở trường THPT Đoàn Kết, bạo lực học đường không diễn ra. Tuy nhiên nhằm mục đích trang bị cho các em học sinh những kiến thức  hiểu biết về pháp luật, đồng thời là tiếng chuông cảnh báo về bạo lực học đường để các em học sinh  có những nhận thức phòng tránh vi phạm”.
      Thầy Mai Hữu Thanh- bí thư đoàn trường THPT Đoàn Kết còn cho rằng:“Qua phiên tòa giả định này, việc giáo dục các em cần phải có sự chung tay của các cơ quan đoàn thể trên địa bàn, của xã hội. Bản thân nhà trường chỉ trong một chừng mực nào đó, do vấn đề các em kiểm soát hành vi thì lại nằm ở ngoài xã hội. Và thông điệp rõ ràng trong chương trình này là chúng tôi hướng đến việc là cố gắng, hạn chế những hành vi bộc phát của các em, khi các em nhận diện đó  những là hành vi xấu.. và làm sao mà xây dựng được một môi trường học thật sự thân thiện đối với tất cả các em”.
      Phiên tòa giả định đã để lại những bài học quý báu cho đông đảo các em học sinh, giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử cho các em. Qua đó, cũng là hồi chuông cảnh báo cho những kẻ xem thường pháp luật, với những hình phạt thích đáng. 
Bích Liên

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang