• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tà Lài đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

​      Báo cáo tại buổi lễ Chủ tịch UBND xã Phan Phú Khánh, cho biết, Tà Lài là một xã vùng 2 của huyện; gồm 5 ấp, với dân số toàn xã có hơn 8000 người. Bước đầu triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã hết sức khó khăn, điều kiện sản xuất và đời sống của người dân còn nhiều hạn chế, chủ yếu sản xuất nông nghiệp; tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao; thu nhập bình quân đầu người thấp, cơ sở vất chất văn hóa còn nhiều thiếu thốn; cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội chưa đáp ứng so với nhu cầu phát triển của xã; khả năng khai thác tiềm năng kinh tế còn hạn chế.
      Tuy nhiên, từ sự đầu tư của nhà nước, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn xã. Sau hơn 7 năm xây dựng Tà Lài đã tranh thủ huy động mọi nguồn lực trong nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới Tà Lài luôn chú trọng đến phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững như chú trọng xây dựng mô hình hợp tác sản xuất có hiệu quả kinh tế. Từ đó giá trị sản xuất được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 46 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo cuối năm 2016 toàn xã chiếm 1,25%; về giao thông nông thôn, 100% đường trục xã, liên xã, liên ấp được cứng hóa theo tiêu chuẩn của Bộ giao thông vận tải. Quốc phòng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo và ổn định.
      Từ những kết quả đạt được, đến nay diện mạo nông thôn xã Tà Lài thay đổi rõ rệt; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng nhiều, từng bước phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và tạo môi trường cảnh quan thông thoáng, xanh, sạch, đẹp. Có thể nói đây là một bước tiến vượt bậc đáng phấn khởi cho toàn đảng, toàn dân xã Tà Lài nói riêng và toàn Tân Phú nói chung trong xây dựng nông thôn mới.
      Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Ký đã chúc mừng và chia vui cùng toàn thể Đảng bộ và nhân dân xã Tà Lài. Đồng thời, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của địa phương trong việc xây dựng, hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị trong thời gian tới tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế toàn diện trên các lĩnh vực, chú ý phát triển tiềm năng về lợi thế kinh tế của địa phương, tranh thủ các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn; cùng với phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội; không được chủ quan, thỏa mãn với thành tích đã đạt được mà phải khẩn trương xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới để phát triển bền vững và toàn diện.
trao bằng NTM Tà Lài.jpg
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Ký, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho lãnh đạo xã Tà Lài 
trao giấy khen NTM Tà Lài.jpg
Phó chủ tịch HĐND huyện Phan Văn Tùng, trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân đạt thành tích trong công tác xây dựng nông thôn mới ở xã Tà Lài 

      Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận xã Tà Lài đạt danh hiệu xã nông thôn mới. Nhân dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể và các cá nhân xã Tà Lài có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
Tiến Khang – Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang