• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Giá cà phê tụt dốc khiến nông dân lo lắng

      Với diện tích khoảng 2 héc ta cà phê , mọi năm ông Dìn A Bảo ở xã Phú Lộc, thu lãi trên 200 triệu đồng sau khi trừ đi chi phí. Nhưng năm nay, mặc dù năng suất vẫn đạt cao, ước khoảng 3,5 tấn/ héc ta, song theo ông Bảo vụ cà phê năm nay không có lãi thậm chí có khi còn bị lỗ do giá cà phê xuống quá thấp.
       Ông Dìn A Bảo cho biết,“giá cà phê xuống thấp như thế này thì dù cà phê có đạt trên 3 tấn/ héc ta vẫn không có lời, nông dân rất lo lắng. Bây giờ thì chỉ hi vọng vào năm sau thôi chứ năm nay là thua rồi. Chưa thu hoạch rộ mà giá cà phê đã thấp vậy rồi, so với thời điểm này năm trước giá cà phê giảm gần 40%. Tôi nghĩ đến lúc thu hoạch rộ khả năng giá cà phê còn xuống thấp hơn”.
ông bảo.jpg
Ông Dìn A Bảo đang kiểm tra vườn cà phê của mình

       Cùng chung tâm trạng lo âu với người trồng cà phê ở địa phương, anh Nguyễn Nhật Hùng ở xã Phú Xuân cũng đang hồi hộp khi vườn cà phê của anh đang chuẩn bị cho thu hoạch năm thứ hai. Năm nay, vườn cà phê của anh phát triển rất tốt, năng suất ước đạt cao hơn nhiều so với năm trước, khoảng 3,5 tấn/ héc ta. Chưa kịp vui mừng vì cà phê được mùa thì giờ đây phải canh cánh nỗi lo âu rớt giá. Bởi theo kinh nghiệm của anh Hùng, thường bước vào giai đoạn thu hoạch rộ thì nguy cơ giá cà phê còn giảm sâu là rất cao.
cà phê.jpg
Nông dân lo lắng trước giá cà phê đang xuống thấp khi vào vụ thu hoạch  

      Anh Nguyễn Nhật Hùng cho biết thêm: “Năm nay thấy cà phê đạt năng suất, tôi nghĩ chắc sẽ có cơ hội thu hồi vốn đầu tư mấy năm qua. Nhưng bây giờ giá cà phê thấp quá, một năm tiền chi phí, tiền đầu tư rất nhiều chưa kể nhân công thu hoạch giờ cũng lên cao, phân bón cũng cao. Năm nay giá cà phê này thì nông dân sẽ lỗ rồi. Tình hình này thì không ai dám đầu tư vào cho vường cà phê của mình. Bởi với mức giá ba mấy ngàn đồng thì đầu tư mạnh vào chỉ có lỗ chứ không thể có lãi được”.
      Toàn huyện Tân Phú hiện có trên 4000 héc ta cà phê. Trong những năm gần đây, nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như giống mới vào sản xuất, nông dân ở đây đã đưa năng suất cây cà phê từ 2,5 tấn/ héc ta lên 3-3,5 tấn/ héc ta. Tuy nhiên với giá cả lao dốc như thế này, nông dân đang lo lắng cây cà phê sẽ rơi vào viễn cảnh như cây tiêu và nhà nông lại phải gánh chịu cảnh thua lỗ trước một vụ cà phê đắng.
Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang