• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú tổ chức Lễ truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sĩ

      ​Đến dự lễ có lãnh đạo Quân khu 7, tỉnh Đồng Nai, huyện Tân Phú và đông đảo cán bộ, người dân ở địa phương.
      Sau Lễ cầu siêu do các tăng ni, phật tử trên địa bàn huyện thực hiện, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 7, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Phú và đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm, tưởng nhớ công ơn to lớn của các liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
truydieu1.bmp
Toàn cảnh lễ truy điệu tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện Tân Phú​

      Tại buổi lễ, đồng chí Trần Bá Đạt, Bí thư Huyện ủy Tân Phú đã đọc điếu văn tưởng nhớ công lao của 9 liệt sĩ, đồng thời bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh, đã 43 năm trôi qua hình hài xương thịt của các đồng chí đã biến thành đất đá, cỏ cây thành mạch nước ngầm chảy trong lòng đất mẹ để tạc vào bia đá sử vàng cho muôn đời con cháu mai sau ghi ơn ngưỡng mộ.
      Sau bài đọc điếu văn, các đại biểu tham dự lễ cũng đã dành một phút mặc niệm và sau đó tiến hành các nghi thức di quách hài cốt về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ liện huyện Định Quán – Tân Phú.
truydieu2.jpg
Bí thư Huyện ủy - Trần Bá Đạt  (áo đen) và Chủ tịch UBND huyện – Võ Tuấn Dũng thực hiện di quách liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Định Quán ​
truydieu3.jpg
Đội tiêu binh dẫn đầu trong lễ di quách hài cốt các liệt sĩ từ Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện Tân Phú về Nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Định Quán – Tân Phú​
truydieu4.bmp
Toàn cảnh lễ an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Định Quán ​

      Đây là việc làm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tình cảm và trách nhiệm thiêng liêng của thế hệ hôm nay đối với những liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban chỉ đạo 1237 tỉnh, Nguyễn Hòa Hiệp, qua hai lần tổ chức hội thảo nhưng đến nay vẫn chưa xác định được danh tính, đơn vị chiến đấu. Trước mắt tổ chức Lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liên huyện Định Quán – Tân Phú để chăm sóc nhang khói, sau đó sẽ tiếp tục thu thập thông tin, đến khi có đầy đủ thông tin sẽ thông báo đến gia đình các liệt sĩ.
      Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, thời gian qua Đồng Nai đã thực hiện được nhiều đợt tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ phần rất lớn là từ thông tin của người dân. Vì thế, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đền ơn đáp nghĩa đến người dân tham gia cùng các cấp chính quyền. Đặc biệt, lực lượng chức năng của tỉnh sẽ nỗ lực hết mình để đưa các liệt sĩ trở về với gia đình, đồng đội.
      Như thông tin đã đưa, trước đó vào ngày 27-6, nhận được tin báo của ông Vũ Quốc Tư ở  ấp 2, xã Phú An cho biết trong quá trình làm đất trồng sầu riêng đã phát hiện hài cốt nghi là hài cốt liệt sĩ, Ban chỉ đạo 1237 của huyện đã phối hợp với tỉnh tiến hành khảo sát và xác định đây đúng là hài cốt bộ đội, nên đã tiến hành tìm kiếm, cất bốc.
     Trong thời gian từ ngày 30-6 đến ngày 7-7, lực lượng chức năng tiến hành khai quật trên diện tích 5 ngàn m2 và đã tìm kiếm được 9 phần mộ liệt sĩ với nhiều di vật gồm: tăng, võng, hình ảnh, lược, đồng hồ.
 

Bá Lợi – Phước Bình

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang