• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người dân phấn khởi khi cầu Đa kai sắp hoàn thành đưa vào sử dụng

      Năm 2009, một trận lũ lớn đã kéo trôi cầu Đa Kai ở xã Phú Bình, huyện Tân Phú. Kể từ đó đến nay, hàng trăm hộ dân của hai xã Phú Bình và xã Đa kai thuộc tỉnh Bình Thuận phải qua lại trên chiếc cầu tạm. Gần 10 năm nay, người dân ở đây luôn nơm nớp lo âu mỗi khi mùa mưa bảo đến, bởi trên thực tế nơi đây đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra gây thiệt hại về người. Do vậy, khi huyện Tân Phú triển khai xây dựng cây cầu Đa Kai, người dân ở đây rất phấn khởi vì niềm mơ ước về cây một cầu kiên cố bấy lâu của họ giờ đã trở thành hiện thực.
      Ông Ngô Đức Tuấn, một người dân ở ấp Phú Hợp A, xã Phú Bình cho biết,“khi nghe triển khai dự án xây dựng cầu Đa Kai thì người dân ở đây rất phấn khởi. Không riêng những người dân ở phía Đồng Nai mà kể cả bên Bình Thuận, những người dân sống ở khu vực này ai cũng vui mừng. Bởi trước đây, người dân phải qua lại trên cây cầu treo rất nguy hiểm nhất là về mùa nước lũ, có khi nó ngập và kéo trôi cả cầu. Ở đây đã có nhiều người dân từng bị trôi và chết”.
      Cầu Đa Kai được khởi công xây dựng từ tháng 1/2018 với tổng vốn đầu tư trên 11 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh. Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 38m gồm 3 nhịp, mặt cầu rộng 5m, được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Cầu Đa Kai được xây dựng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, học sinh đến trường được an toàn mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế xã Phú Bình phát triển. Bởi đây là con đường duy nhất để hàng trăm hộ dân ở xã Phú Bình qua canh tác, sản xuất ở xã Đa Kai, tỉnh Bình Thuận.
      Theo ông Đinh Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Phú Bình, ở địa phương này đang có hàng trăm hộ dân của hai ấp Phú Hợp A và Phú Hợp B sản xuất gần 800 héc ta lúa ở xã Đa Kai. Do đó đây là một tuyến đường rất là quan trọng để bà con đi lại sản xuất, vận chuyển nông sản cũng như vật tư nông nghiệp . Cầu Đa Kai hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi để phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là 2 ấp khó khăn trên địa bàn xã.
các công nhân đang khẩn trương thi công để công trình xây dựng cầu Đa Kai kịp tiến độ.jpg
Các công nhân đang khẩn trương thi công để công trình xây dựng cầu Đa Kai kịp tiến độ
cau dakai hoan thanh 80 cong viec.jpgcông trình cầu Đa Kai đã hoàn thành được khoảng 80% khối lượng công việc​

      Hiện công nhân đang tập trung gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm nay. Đây là một trong những công trình mà huyện Tân Phú triển khai xây dựng nhằm xóa cầu tạm để từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông ở địa phương đồng thời góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo quốc phòng giữa hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.
Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang