• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện ủy tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 09

​      Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 6 tháng qua bằng nhiều giải pháp cụ thể, đến nay công tác thu hồi nợ nhân dân đóng góp đã đạt được những kết quả khả quan, với hơn 13 tỷ đồng. Phần nợ còn lại tiếp tục trong thời gian tới là trên 35 tỷ đồng. Việc triển khai Nghị quyết đã giúp cho cho chủ đầu tư có lựa chọn khi đề xuất dự án đầu tư mới, ngăn ngừa giảm thiểu nợ đọng nguồn nhân dân đóng góp đối với các công trình khởi công trong thời gian tới. Qua công tác triển khai đã giúp nhân dân hiểu rõ hơn về chủ trương  của nhà nước trong đầu tư xã hội hóa.

      Mặc dù vậy, ở một số xã việc thu hồi nợ việc thu hồi nợ chưa thực hiện quyết liệt, dẫn đến đạt kết quả thấp, như xã Nam Cát Tiên, Phú Lập, Núi Tượng còn đạt thấp. Mà nguyên nhân được các đại biểu cho rằng; Một số dự án khi triển khai cho nhân dân, chính quyền địa phương đã tính toán sai  về tỷ lệ đóng góp, nên tồn đọng nguồn nhân dân nhiều và khó thực hiện thu hồi khi công trình đã hoàn thành nghiệm thu. Ngoài ra tình hình thời tiết và giá cả thị trường của các loại nông sản trên địa bàn huyện bị mất mùa, rớt giá đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của người dân và công tác vận động thu nợ.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Huyện ủy.jpg
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Huyện ủy

      Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Trần Bá Đạt đánh giá cao vai trò trách nhiệm của Đảng ủy, UBND các xã, cùng sự đồng thuận của nhân dân trong việc xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn liên ấp, liên khu phố do xã, thị trấn quản lý. Tuy nhiên số nợ do nhân dân đóng góp còn khá nhiều, với hơn 35 tỷ đồng. Mà nguyên nhân chính được Bí thư Huyện ủy dẫn ra là chưa có kế hoạch cụ thể, chưa làm quyết liệt, chưa thực hiện nghiêm túc, Nghị quyết 09 của Huyện ủy. Ở một số nơi còn tự ý thực hiện bỏ qua việc bàn bạc với nhân dân, nên người dân không được biết, không được bàn không được kiểm tra.

      Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng nhấn mạnh rằng, năm 2018 huyện Tân Phú sẽ hoàn thành 3 xã còn lại đạt chuẩn nông thôn mới. Để đạt được điều này các xã phải hoàn thành việc nợ đọng xây dựng cơ bản. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để dân biết, dân bàn, dân kiểm tra và quyết tâm thu hồi nợ đọng trong nhân dân về xây dựng đường giao thông nông thôn. Tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, con em làm ăn xa quê hương, có điều kiện đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn, để giảm phần đóng góp của người dân.

Tin, ảnh: T​iến Khang

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang