• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

HĐND huyện tổ chức trao đổi kinh nghiệm trong công tác phối hợp

HĐND huyện Tân Phú vừa tổ chức Hội nghị trao đổi hoạt động về công tác phối hợp giữa HĐND huyện với tổ đại biểu HĐND tỉnh, UBND, UB MTTQ VN huyện và HĐND cấp xã trong 6 tháng đầu năm 2018.

Theo báo cáo, trong  6 tháng đầu nă m 2018, HĐND huyện đã tổ chức được 2 kỳ họp; tổ chức 32 cuộc khảo sát và giám sát chuyên đề về 16 nội dung tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như: công tác xã hội hóa xây dựng đường giao thông nông thôn, kết quả hoạt động của HĐND các cấp, vệ sinh an toàn thực phẩm, hoạt động của các trung tâm văn hóa học tập cộng đồng, chức năng quản lý nhà nước về dạy thêm học thêm, quyết toán ngân sách, chính sách bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh… đồng thời phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh, HĐND huyện.

Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa các đơn vị còn nhiều hạn chế nhất là thành phần tham gia không đầy đủ; các phòng, ban chuyên môn của huyện chậm thực hiện theo kết luận cũng như các kiến nghị giám sát.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những mặt còn tồn tại, chưa hiệu quả trong công tác phối hợp. Về hoạt động tiếp xúc cử tri, một số đại biểu cho rằng việc bố trí thời gian tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp chưa hợp lý; nhiều ý kiến của cử tri chưa được giải quyết kịp thời và thỏa đáng nên ngày càng ít cử tri tham dự các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND. Các tổ đại biểu cũng cho rằng ý kiến của cử tri đã phản ánh nhiều lần song các cơ quan chuyên môn vẫn chậm giải quyết và giải quyết không dứt điểm khiến cử tri kiến nghị lặp lại nhiều lần.

hdnd trao doi.bmp
Bí thư Huyện ủy, chủ tịch tịch HĐND huyện Tân Phú​ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch tịch HĐND huyện Tân Phú, Trần Bá Đạt đề nghị trong thời gian tới các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ hơn trong các hoạt động của HĐND; tăng cường giám sát việc xử lý ý kiến của cử tri và đại biểu sau các kỳ họp; các cơ quan chuyên môn cần ghi nhận và phải xử lý ngay trong khả năng thẩm quyền của mình. Về vấn đề giám sát, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị tăng cường giám sát lĩnh vực xây dựng nông thôn mới và công tác quản lý nhà nước; đối với UBND huyện cần đôn đốc xử lý ngay các vấn đề mà đại biểu kiến nghị như: ô nhiễm môi trường, các công trình trường học, trạm bơm và đường giao thông nông thôn, UBND các xã giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp còn tồn tại.

Chủ tịch HĐND huyện Tân Phú cũng đề nghị, trong những kỳ họp tới, các đại biểu cần phản ánh sâu hơn về công tác tổ chức hoạt động của HĐND, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cơ Quan dân cử.

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang