• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Đầu tư 226 tỷ đồng để xây dựng 5 tuyến đường liên xã

Ngày 18/7, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện để nghe tiến độ thực hiện và nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Dự và chủ trì cuộc họp có Chủ tịch UBND huyện Võ Tuấn Dũng cùng các phó chủ tịch UBND huyện; các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, lãnh đạo các phòng, ban liên quan cùng 18 xã thị trấn.

          Theo kế hoạch đề ra, trong năm 2018 này, huyện Tân Phú sẽ hoàn thành và được công nhận huyện đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên đến nay, huyện vẫn còn 3 xã là Tà Lài, Thanh Sơn và Phú An vẫn chưa đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, hai tiêu chí Giao thông và tiêu chí Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, đến nay các xã trên vẫn chưa hoàn thành. Cụ thể, tỷ lệ đường giao thông liên xã được bê tông hóa, chỉ mới đạt từ 45 đến 68%. Đối với tiêu chí huyện nông thôn mới, hiện nay tiêu chí giao thông vẫn chưa đạt chuẩn. Hiện còn gần 38 km đường huyện quản lý chưa được đầu tư xây dựng đạt chuẩn theo quy hoạch.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra là hoàn thành và được công nhận huyện đạt chuẩn Quốc gia chương trình xây dựng nông thôn mới, trong thời gian sặp tời huyện sẽ đầu tư xây dựng, nâng cấp hoàn chỉnh 5 tuyến đường có tổng chiều dài 37,5 km, với tổng vốn đầu tư 226 tỷ đồng. Gồm đường Phú Xuân – Thanh Sơn – Phú An, dài gần 14 km. Đường thị trấn – Trà Cổ, dài 3 km. Đường Phú Trung – Phú An dài 8,6 km. Đường 600B xã Phú An dài 11,5 km và đường Phú Lâm – Phú Bình dài 3,2 km. Bên cạnh đó, các xã Phú An và Tà Lài cũng sẽ tiến hành đầu tư bê tông hóa 10 tuyến đường, với tổng chiều dài gần 18 km, kinh phí đầu tư, trên 35 tỷ đồng.

anh dung.jpg
Chủ tịch UBND huyện, Võ Tuấn Dũng phát biểu kết luận tại buổi họp Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới​
 

Cũng tại cuộc họp này, các thành viên cũng đã tập trung thảo luận, để xây dựng các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2019, như Phú Lâm, Phú Thanh, Phú Thịnh, Nam Cát Tiên…, đồng thời tiến hành xây dựng các tuyến đường sáng,  xanh, sạch, đẹp và các mô hình sản xuấn nông nghiệp, có hiệu quả kinh tế cao để thời gian tới đây, huyện sẽ đón tiếp Đoàn thẩm định huyện đạt chuẩn nông thôn mới từ Trung ương.

Sau khi nghe các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, Chủ tịch UBND huyện  Võ Tuấn Dũng kết luận: Nhìn chung các phòng, ban, cơ quan, các xã, thị trấn đã nỗ lực triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh nên đã đạt được kết quả nhất định; tiến độ triển khai các dự án xây dựng đường giao thông, việc thực hiện các tuyến đường sáng xanh sạch đẹp, được các xã thực hiện khá tốt... Tuy nhiên, Chủ tịch  UBND huyện cũng đã chỉ ra một số tồn tại, như việc lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán vẫn còn diễn ra, mà chưa có biện pháp xử lý. Một số xã, dù được đôn đốc, nhắc nhỡ nhưng tiến độ thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu vẫn còn chậm, thụ động và ỷ lại cho huyện, cũng như các phòng ban liên quan.

Tiến Khang


Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang