• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú chủ động phòng chống thiên tai

Hiện nay đang bước vào mùa mưa năm 2018, kèm theo đó thiên tai cũng có thể ập đến bất cứ lúc nào. Do đó huyện Tân Phú luôn chủ động xây dựng các phương án phòng chống thiên tai nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Những quả đồi bị sạt lỡ ở ấp Đa Tôn, xã Thanh Sơn luôn là nỗi lo lắng của người dân ở đây. Ông Nguyễn Ngọc Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết, vào thời điểm giữa tháng 10 năm 2017, một trận mưa lớn đã xảy ra khiến một trong những quả đồi này bị sạt lỡ. Đất đá, cây cối trên đồi và cả trụ điện hạ thế đỗ xuống, chắn ngang tuyến đường dân sinh. Rất may lúc đó không có ai qua lại trên đường. Hiện nay khu vực sạt lỡ dưới chân đồi này vẫn đang là nỗi lo của người dân địa phương khi mùa mưa bảo tràn về. Ngoài địa điểm này, toàn huyện vẫn còn có 68 hộ dân khác đang ở trong khu vực có nguy cơ sạt lỡ, trong đó có 13 hộ nằm trong khu vực có nguy cơ cao với tổng chiều dài hơn 200m dọc theo các chân đồi.

sang kt tt00000000.bmp
Ông Nguyễn Xuân Sang, Phó ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Tân Phú (áo trắng) kiểm tra những quả đồi có nguy cơ sạt lỡ tại xã Thanh Sơn
 

Ông Mạnh cho biết thêm: Vào mùa mưa thì ở địa phương cũng có nhiều điểm sạt lỡ. Ở đây khi sạt lỡ xảy ra thì địa phương huy động con người cũng như phương tiện như: máy múc, xe cải tiến để giải phóng phương tiện đi lại cho bà con, thứ 2 là để không tiếp tục sạt lỡ, phối hợp với điện lực nhanh chóng khắc phục đường dây diện để nhân dân ổn định cuộc sống cũng như đi lại”.

Ngoài ra, tại huyện Tân Phú còn có hồ Đa Tôn, một trong những hồ chứa thủy lợi có dung tích lớn nhất nhì tỉnh Đồng Nai. Trong mùa mưa, Hồ này có thể chứa trên 19 triệu m3 nước, có nhiều năm lượng nước tích được còn vượt xa dung tích thiết kế. Chính vì thế, ngay từ đầu mùa mưa năm nay Ban Quản lý công trình thủy lợi Tân Phú – Định Quán đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quả bom nước khủng lồ này.

Ông Nguyễn Trung Thành, Trạm phó Trạm khai thác công trình thủy lợi Tân Phú – Định Quán cho biết “Trạm chủ động lập phương án phòng chống lụt bảo bảo vệ công trình thủy lợi. Cụ thể là xây dựng phương án chi tiết đối với từng công trình, phân công anh em trực 24/24 tại các công trình trọng điểm. Chuẩn bị vật tư trang thiết bị đầy đủ đồng thời phối hợp với địa phương xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra”.

HO DATON00000000.bmp
Hồ Đa Tôn có thể chứa trên 19 triệu m3 nước nhưng nhiều năm lượng nước tích được còn vượt xa dung tích thiết kế​ 

Một trong những hiện tượng thiên tai nguy hiểm khác đó là lốc xoáy. Anh Phan Văn Hùng ở ấp Đa Tôn, xã Thanh Sơn, một trong những người đã từng bị lốc xoáy gây thiệt hại nhà cửa cho biết. Cứ đến mùa mưa, các hộ dân sống ở dưới khu vực chân đồi hoặc những nơi ít cây cối thường hay bị lốc xoáy tấn công gây tốc mái và sập nhà. Chỉ tính riêng năm ngoái huyện Tân Phú có gần 60 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn hoặc hư hại nặng do lốc xoáy gây ra.

Anh Hùng cho biết thêm “ Nhà cửa mình làm cũng chưa ổn định nên cũng sợ lắm, nhiều lúc mưa gió nhiều sợ nó tốc mái tôn. Mình dùng các biện pháp để mà tránh bảo gió, giằng cố nhà cửa chứ không lo lắm”.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Phó ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Phú cho biết: “Trên cơ sở sử dụng nguồn lực của địa phương để chủ động ứng phó các nguy cơ thiên tai xảy ra. Đồng thời Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của huyện cũng có chương trình, lên lịch cụ thể kiểm tra, rà soát các phương án của từng xã để xem xét và bổ sung cho nó phù hợp với điều kiện của địa phương, đặc biệt là công tác chuẩn bị về vật tư phương tiện”.

Ngoài ra, để tránh nguy cơ nhà dân, hoa màu sẽ bị cuốn trôi trong trường hợp Hồ Đa Tôn sẽ xả tràn do vượt dung tích, huyện Tân phú đã chủ động rà soát, xác định những khu vực có nguy cơ cao để ứng phó, nắn dòng nước xoáy đi vào khu vực an toàn theo phương châm chỉ đạo tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang