• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tiếp tục thu thập thông tin về mộ liệt sĩ ở xã Phú An

Chiều ngày 10-7, Ban Chỉ đạo 1237 huyện Tân Phú đã tổ chức Hội thảo kết luận thông tin liên quan đến việc tìm kiếm mộ liệt sĩ tại ấp 2, xã Phú An, huyện Tân Phú.

Đến dự và chủ trì buổi Hội thảo có: Thiếu tướng Võ Quyết Chiến, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp kiêm Trưởng ban Chỉ đạo 1237 tỉnh; Đại tá Trần Văn Khương, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Cùng tham dự còn có các Sở, ngành liên quan; các nhân chứng và cơ quan báo, đài trong tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 1237 huyện Tân Phú, nhận được tin báo từ ông Vũ Quốc Tư ở ấp 2, xã Phú An phát hiện hiện có mộ nghi là mộ liệt sĩ trong quá trình đào đất để trồng sầu riêng. Ngày 30-6, sau khi khảo sát và xác minh thông tin, Ban Chỉ đạo 1237 huyện Tân Phú phối hợp với Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh đã tiến hành tìm kiếm và cất bốc các phần mộ. Đến hết ngày 6-7, sau 7 ngày huy động máy móc và lực lượng tiến hành khai quật trên diện tích khoảng 4000m2, đã tìm thấy và cất bốc được 9 hài cốt.

NHAN CHUNG00000000.bmp
Ông Nguyễn Hải Tạo ở xã Nam Cát Tiên chia sẽ thông tin về các hài cốt liệt sĩ tại buổi hội thảo
 

Tại buổi hội thảo, các nhân chứng từng trực tiếp tham gia chiến đấu, làm công tác hậu cần và phát triển kinh tế tại khu vực này đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến các hài cốt vừa được tìm thấy. Sauk hi nghe những thông tin này, Thiếu tướng Võ Quyết Chiến, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cho rằng trước mắt cơ quan chức năng của tỉnh cần phải tiến hành xác định ADN của các hài cốt liệt sĩ tìm được. Song song đó, Quân khu 7 cũng tiến hành tìm hiểu các tài liệu về tên đơn vị, lịch sử các trận đánh để xác minh thông tin.

HOA HIEP00000000.bmp
Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Chỉ đạo 1237 tỉnh phát biểu tại buổi hội thảo
 

Phát biểu tại buổi hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Phú cần tiếp tục liên hệ với các nhân chứng để nắm bắt thêm thông tin về các mộ liệt sĩ tại ấp 2, xã Phú An để có kế hoạch cho đợt tìm kiếm giai đoạn 2. Đồng thời, bà Hiệp cũng đề nghị lãnh đạo Quân khu tiếp tục xác minh để có thông tin chính thức. Về phía Sở LĐTBXH tỉnh sẽ phối hợp với các gia đình đã tìm được tiến hành thử AND để tìm cho chính xác. Còn 9 mộ liệt sĩ tìm được trong thời gian này, đợt trước cũng đề nghị nếu xác định được thông tin, danh tính, đơn vị thì sẽ tiến hành làm lễ truy điệu  vào ngày 25-7. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, hiện nay huyện Tân Phú chưa có Nghĩa trang liệt sĩ nên các hài cốt tìm thấy đề nghị tạm thời chuyển đến Nghĩa trang liệt sĩ huyện Định Quán để thờ cúng, trong thời gian chờ xác minh thông tin. Khi cập nhật đủ thông tin sẽ tổ chức lễ truy điệu và an táng trang trọng.

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang