• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Mong các anh sớm về với gia đình

Liên quan đến việc tìm thấy hài cốt liệt sĩ tại ấp 2, xã Phú An, huyện Tân Phú. Trong những ngày này, người dân, đồng đội và chính quyền luôn đồng hành cùng với lực lượng tìm kiếm để nỗ lực hết mình, cố gắng sớm đưa các liệt sĩ sớm về với gia đình và người thân.

Từ các thông tin chỉ điểm của những người từng đóng quân và chiến đấu ở vùng đất này, lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của tỉnh đã rà soát và lên kế hoạch định vị khu vực tìm kiếm với diện tích khoảng 1 héc ta trên vườn rẫy của chị Nguyễn Thị Phượng ở ấp 2 xã Phú An

Để việc tìm kiếm được thuận lợi và thực hiện khai quật hết những khu vực khả nghi phải giải tỏa nhiều diện tích cây điều và tiêu cũng như những phần đất chuẩn bị xuống giống sầu riêng của gia đình chị. Với nghĩa lớn, chị Phượng cùng gia đình luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng tìm kiếm và hàng ngày đều có mặt để sát cánh cùng các cơ quan chức năng để mong sớm tìm được các cô, các chú, các bác còn lại.

CHU RAY00000000.bmp
Chị Nguyễn Thị Phượng, chủ vườn rẫy (bìa trái) luôn có mặt với lực lượng chức năng trong quá trình tìm kiếm
 

Chị Nguyễn Thị Phượng, chủ vườn rẫy nơi tìm thấy các mộ liệt sĩ cho biết: “Khi nghe tin đúng là mộ của  các liệt sĩ mình mừng lắm. Ngày xưa nhờ có các anh, các cô, các bác thì mình mới có ngày hôm nay. Mong muốn làm sao các anh, các cô, các bác ở đây còn ai thì linh thiêng báo để đưa về đoàn tụ với gia đình”.

Trong suốt những ngày thực hiện việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở đây, người dân ở xã Phú An và các xã lân cận cũng như chính quyền địa phương đều đến hàng ngày để thắp hương, cúng cơm cho các liệt sĩ, đồng thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho lực lượng tìm kiếm trong quá trình làm việc. Những đồng đội cũng sắp xếp công việc gia đình, luôn có mặt để cung cấp thông tin, chỉ điểm giúp cho quá trình tìm kiếm hài cốt liệt sĩ được nhanh chóng và chính xác.

BA H KTA HACOT00000000.bmp
Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Chỉ đạo 1237 tỉnh kiểm tra các hài cốt được tìm thấy
 

Những ngày qua, lãnh đạo tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, chỉ đạo cũng như biểu dương những nỗ lực của các chiến sĩ tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Đây là niềm động viên kịp thời giúp lực lượng tìm kiếm vượt mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác quy tập hài cốt, thể hiện trọn đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của người con đồng nai. Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Đồng Nai đánh giá cao vai trò, sự nỗ lực và tích cực của Bộ CHQS tỉnh và Ban Chỉ đạo 1237 huyện Tân Phú trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đợt này. Tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành cùng vào cuộc để tiếp tục tìm kiếm.

Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng với sự chỉ đạo sát sao, với cả tầm lòng tri ân và trách nhiệm, Ban Chỉ đạo 1237 về tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh và huyện Tân Phú luôn nỗ lực làm việc để sớm đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ. Sau khi tìm kiếm xong tỉnh sẽ tổ chức hội thảo để xác định đơn vị chiến đấu, danh tính của các liệt sĩ và dự kiến làm lễ truy điệu, an táng các hài cốt liệt sĩ trang trọng.

 

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang