• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú: Phát hiện nhiều hài cốt liệt sĩ

Từ nguồn tin của người dân, Ban Chỉ đạo 1237 của huyện Tân Phú phối hợp với Ban Chỉ đạo 1237 của  tỉnh đã tổ chức tìm kiếm được nhiều hài cốt liệt sĩ tại ấp 2, xã Phú An, huyện Tân Phú. Đến trưa ngày 3-7, lực lượng tìm kiếm đã bốc được 9 bộ hài cốt và đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những hài cốt còn lại.

Trước đó, trong khi tiến hành đào đất để chuẩn bị xuống giống sầu riêng thì ông Vũ Quốc Tư chủ vườn mới phát hiện có một quan tài đã mục nằm dưới lòng đất, nghi là mộ của liệt sĩ nên đã báo cho chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, ngày 30-6, Ban Chỉ đạo 1237 của Tỉnh và huyện Tân Phú trực tiếp đến khảo sát và tập trung lực lượng để tìm kiếm và bốc hài cốt.

44.jpg
Máy xúc và lực lượng đã được huy động để tìm kiếm hài cốt liệt sĩ
 

Sau khi tiến hành bốc ngôi mộ đầu tiên đã tìm thấy nhiều di vật để lại trong đó có một chiếc lược bằng nhựa có khắc chữ Tiến Trung - Đạo Lý, đôi dép cao su còn đế. Lực lượng tiếp tục tìm kiếm thì phát hiện có nhiều ngôi mộ khác gần đó, trong mộ đều có quấn tăng, võng và phát hiện tiếp các di vật để lại gồm một thắt lung nữ, một cái bóp bằng ni lông có đựng nhiều hình ảnh củ, đồng hồ, chén... Theo các cựu chiến binh ở huyện Tân Phú cho biết, nơi đây ngày trước là một bệnh viện dã chiến của Sư đoàn 600 và khu vực này trước đây có nhiều ngôi mộ liệt sĩ. Hiện Ban Chỉ đạo 1237 của tỉnh và huyện vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm.

66.jpg
Hài cốt và di vật được đưa cẩn thận vào túi nilong
vi ni long.jpg
Một cái bóp bằng nilong có đựng nhiều hình ảnh và tem lưu niệm được tìm thấy dưới mộ
 

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Hồng Tuyên, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Phú cho biết: “Kế hoạch tiếp theo, chúng tôi xây dựng kế hoạch tổng thể và chấm bản đồ với diện tích khoảng 1 héc ta sau đó tiến hành cùng với lực lượng máy sẽ tìm kiếm cho ra các hài cốt theo chỉ điểm của các cựu chiến binh để làm sao đưa các chú, các bác, các anh nằm trên đất về đến nơi an nghi cuối cùng”.

          Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang