• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại huyện Tân Phú

 

​          Đoàn công tác của UBND tỉnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc về kiểm tra kết quả chương trình  xây dựng nông thôn mới tại huyện Tân Phú. Tiếp và làm việc với đoàn có Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hồng Minh, Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt, cùng các Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng ban liên quan.

          Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt đã báo cáo về kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn. Qua đó cho thấy, đến nay huyện Tân Phú đã có 13/17 xã đã được công nhận hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Huyện đã thực hiện đạt 7/9 tiêu chí, còn 2 tiêu chí về giao thông và tiêu chí về y tế, văn hóa, giáo dục.

 PCT Võ Van Chánh kt NTM (Quang cảnh).jpg
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác UBND tỉnh tại huyện Tân Phú

Theo lộ trình đặt ra, trong năm 2018 này huyện Tân Phú sẽ hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư, một số công trình được đầu tư từ lâu, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Chính vì vậy để hoàn thành mục tiêu đề ra, huyện cần một nguồn vốn rất lớn, gần 750 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 2018 – 2020, huyện cần trên 300 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng 19 công trình trường trường học, cùng 2 tuyến đường giao thông là Phú Trung – Phú An và đường 600 B với tổng chiều dài hơn 20 km.

Đóng góp các ý kiến tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành đã gợi ý đến một số vấn đề để huyện Tân Phú sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, như rà soát lại công tác cán bộ để đạt chuẩn, xây dựng các mô hình mẫu trong sản xuất tại địa phương, khẩn trương chỉnh trang diện mạo nông thôn, với môi trường, cảnh quan sạch đẹp. Đồng thời huy động cả hệ thống chính trị để vận động người dân tích cực hơn nữa trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì tỷ lệ học sinh ra lớp tại các trường học.

 PCT Vo Van Chanh phat bieu.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tân Phú

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, toàn tỉnh hiện chỉ còn 3 địa phương là Biên Hòa, Định Quán và Tân Phú chưa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, Biên Hòa và Định Quán hồ sơ sẽ được hoàn chỉnh vào đầu quý 2 năm nay, để trình Trung ương thẩm định. Riêng huyện Tân Phú, các chỉ tiêu, tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới còn đạt thấp, do vậy huyện cần phải tích cực hơn nữa và phối hợp chặt chẽ với các Sở ngành của tỉnh để đẩy nhanh tiến độ và hoàn chỉnh hồ sơ để trình Trung ương thẩm định trước tháng 8 năm nay. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở ngành liên quan, bố trí đủ vốn để địa phương sớm triển khai xây dựng các công trình và đầu tư cơ sở vật chất theo lộ trình đề ra.

Tiến Khang

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang