• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nông dân hi vọng vào vụ hoa tết

Đến hẹn lại lên, trong những ngày này, nông dân trồng hoa ở huyện Tân Phú đang tất bật chăm sóc cho vụ hoa tết năm nay. Với thời tiết nắng đẹp thuận lợi cho các loại hoa ngắn ngày phát triển, người trồng hoa ở đây đang hi vọng có một vụ hoa thắng lợi.

*Thời tiết thuận lợi

Để chuẩn bị cho thị trường hoa tết Mậu Tuất năm nay, anh Nguyễn Văn Chiến, người có hơn 10 năm trong nghề trồng hoa tết ở xã Phú Xuân, huyện Tân Phú đã trồng 10 ngàn chậu hoa cúc và khoảng 2 ngàn chậu hoa vạn thọ. Hiện các nhân công làm thuê cho anh đang cắm nọc vào chậu và sắp xếp theo luống.  Theo kinh nghiệm của anh Chiến, ngoài kỹ thuật chăm sóc phân, thuốc thì thời tiết vẫn là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định mùa hoa có thành công hay không. Với thời điểm hiện tại, nhà vườn này rất phần khởi vì hoa phát triển đồng đều theo ý muốn.

Anh Nguyễn Văn Chiến cho biết “Thời tiết năm nay rất thuận lợi nên cây hoa phát triển rất đẹp, cây rất là sung và ra bông đều. So với mọi năm thì có thể nói năm nay là hoa đẹp nhất”.

H1.bmp
Vườn hoa cúc gần 10 ngàn chậu của anh Nguyễn Văn Chiến, người có hơn 10 năm trong nghề trồng hoa tết ở xã Phú Xuân​
 

Tại huyện Tân Phú, hầu hết các nhà vườn đều tập trung trồng hoa chậu với các loại như: cúc, vạn thọ, mào gà, dạ yên thảo, cẩm chướng… Trong đó, hoa vạn thọ có thời gian sinh trưởng ngắn, kể từ khi ươm giống đến khoảng 2 tháng sau là cho ra hoa nên bây giờ các nhà vườn vẫn tiếp tục cấy hoa vạn thọ vào chậu. Theo những người trồng hoa lâu năm, loại hoa chậu hiện nay rất được thị trường ưa chuộng và sẽ không bị đụng hàng với loại hoa cành từ Đà Lạt nhập về. Hàng năm, khoảng 20 tháng chạp là các mối mua hoa sẽ đến xem và đặt cọc trước.


* Hi vọng hoa tết được giá

Các nhà vườn trồng hoa tết ở huyện Tân Phú hiện rất lạc quan về vụ hoa này và hi vọng mùa hoa năm nay có giá cao. Anh Chiến cho biết thêm “Năm trước mỗi chậu này mình bán cho thương lái là từ 14-15 ngàn đồng. Nhưng năm rồi thì giá hoa lên đột biến, nhiều nhà vườn bán giá từ 18-20 ngàn đồng. Năm nay chưa biết giá cả như thế nào nhưng hoa đẹp như vậy, mình hi vọng là bán ra được với giá 18 ngàn đồng một chậu”.

H2.bmp
Ông Nguyễn Phấn đang chăm sóc những chậu hoa mào gà để phục vụ tết​ Mậu Tuất
 

Còn ông Nguyễn Phấn, người trồng khoảng 7 ngàn chậu hoa vạn thọ và mào gà thì cũng cho biết, mùa hoa tết năm nay phát triển rất tốt. Theo ông Phấn, nhiều nơi trồng các loại dài ngày thì không khả quan nhưng mà hoa ngắn ngày thì rất đẹp, khả năng sẽ bán được giá cao hơn những năm trước. Hi vọng vào giá hoa tết năm nay của ông Phấn là hoàn toàn có cơ sở, vì theo kinh nghiệm của ông, hoa Đà Lạt không ảnh hưởng đến hoa đang trồng ở địa phương vào dịp tết. Bởi vì hoa Đà Lạt đa phần là các loại hoa cắt cành còn ở đây chủ yếu trồng hoa bán chậu nên không ảnh hưởng gì.

Làm hoa tết chỉ mất thời gian khoảng 3 tháng cuối năm song đây vẫn là mùa mang lại nguồn thu nhập lớn cho nông dân để trang trãi vào dịp tết. Tùy theo quy mô lớn nhỏ, các nhà vườn làm hoa tết thường có lãi từ 30 – 100 triệu đồng sau mỗi vụ. Năm nay, toàn huyện Tân Phú có khoảng 50 hộ trồng hoa tết với hơn 300 ngàn chậu hoa các loại để phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất này.

Bá Lợi


Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang