• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới

 * ​Ngày 27- 10, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Phú tổ chức lễ công bố xã Núi Tượng đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2017. Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Núi Tượng đã đạt được những kết quả cao. Nổi bật là đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 44 triệu đồng/người/năm. Hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân cũng được quan tâm đầu tư xây dựng, bộ mặt nông thôn ngày càng  thay đổi, mối đoàn kết giữa Đảng và nhân dân ngày càng được củng cố vững chắc.

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch UBND huyện, Trần Bá Đạt chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Núi Tượng đã thực hiện hoàn thành xuất sắc 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu một số công việc mà xã cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục duy trì sự đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ, từ cán bộ xã đến ấp phải phát huy lòng tin trong nhân dân. Vận động và định hướng cho người dân tổ chức sản xuất theo hướng sản phẩm thị trường cần, liên kết thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác để sản xuất tập trung, áp dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả kinh tế. Đồng thời tuyên truyền lực lượng thanh niên tham gia các lớp đào tạo nghề, để có việc làm tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân nông thôn trên địa bàn xã. Vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng môi trường như: thu gon rác thải, gọn dẹp vệ sinh sạch sẽ đường làng, ngõ xóm, trồng cây xanh, trồng hoa dọc các tuyến đường, trụ sở làm việc, trường học và nhà văn hóa ấp…Tiếp tục huy động các nguồn lực để duy trì nâng chất các tiêu chí, tập trung tiếp cận các phương pháp, mô hình sản xuất mới lấy đó làm nền tảng để duy trì nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

nui tuong.jpg
Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt (đứng giữa) trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Núi Tượng. ​
 

        Dịp này, UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và UBND huyện, xã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Phước Bình

 

 * Cùng ngày, xã Phú Lâm cũng long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Đến dự buổi lễ có Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Phan Sương; Phó chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Hữu Ký.​

Trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Phú Lâm đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể nhân dân. Ngoài việc tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của tỉnh, huyện, xã đã vận động nhân dân, các mạnh thường quân cùng chung tay góp sức, góp của để thực hiện chương trình xâ​y dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao. Qua hơn 5 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Phú Lâm đã huy động gần 500 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế, trong đó người dân đã đóng góp trên 400 tỷ đồng chiếm trên 83%.

vangnhe ntm.jpg 
 ​Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại buổi lễ
           ​

Nhờ đó, bộ mặt nông thôn đã từng bước khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên hàng năm, đến nay đạt gần 50 triệu đồng.

Với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân, xã Phú Lâm đã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Tới thời điểm này, huyện Tân Phú đã có 10/17 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu về đích huyện nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Bá Lợi​

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang