• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nuôi gà Bình Định thả vườn cho hiệu quả kinh tế cao

 

​     Mô hình nuôi gà Bình Định thả vườn đang được một số nông dân trên địa bàn thực hiện, do loài gia cầm này dễ nuôi, đề kháng tốt, có giá bán tương đối ổn định.

      Bà Đặng Thị Hiệp, ấp 6 – xã Trà Cổ là một trong những người đi đầu đưa giống gà Bình Định thả vườn về nuôi thử nghiệm. Bước đầu thấy hiệu quả bà mạnh dạn đầu tư và nhân rộng, đến nay gia đình bà đã sở hữu gần 9 ngàn con gà lớn, nhỏ với diện tích đất vườn hơn 3.000 m2 được bao lưới B 40 xung quanh và xây dựng 4 dãy chuồng đơn giản để cho gà tránh mưa, nắng. Theo bà nuôi gà cũng là cơ hội thoát nghèo, bởi người nuôi gà áp dụng đúng quy trình kỹ thuật như cách làm chuồng trại hợp lý, sân vườn rộng và có bóng mát, cách chăm sóc, cho ăn, sưởi ấm, chích thuốc ngừa theo từng giai đoạn, từng lứa tuổi thì đàn gà phát triển nhanh và trách bị bệnh dịch. Bằng hình thức nuôi gối đầu, mỗi năm bà Hiệp xuất chuồng 3 lần, mỗi lần 3.000 con với trọng lượng từ 1,7 - 2 kg/ con trừ đi các chi phí cho thu lãi trên 35 triệu đồng/lứa.

 ga moi.jpg
Trại gà gần 9 ngàn con, giống gà Bình Định của bà Đặng Thị Hiệp, mỗi năm cho thu lãi cả trăm triệu đồng

Theo bà Hiệp cho biết: “Gia đình trước kia rất khó khăn được Hội phụ nữ xã cho vay 1,5 triệu đồng để nuôi vịt nhưng không hiệu quả và cực nhọc, nên tôi chuyển qua chăn nuôi gà. Khi đầu nuôi chỉ có 100 con từ từ tăng lên 300 con, 500 con rồi 1.000 con đến nay là 9 ngàn con. Giống gà này được lấy ở Công ty Minh Như, tỉnh Bình Định, khi bắt về 3 ngày cho uống vắc xin chích ngừa. Để đảm bảo ổn định, bền vững và cho hiệu quả cao, người nuôi phải quan tâm đúng mức, đặc biệt chất lượng con giống và công tác phòng trị bệnh phải đúng theo lịch”.

        Mô hình nuôi gà thả vườn giống Bình Định mới phát triển từ vài năm nay, loại gà này được thị trường ưa chuộng. Theo tính toán của các hộ nuôi, với mức giá bình quân 45 - 50 ngàn đồng/kg, thì một con gà cho lãi hơn 20 ngàn đồng. Từ mô hình này sẽ giúp nông dân nhanh chóng thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống góp phần thúc đẩy kinh tế ở địa phương.

Ga 2.jpg
Nhằm đảm bảo đàn gà hàng tuần bà Hiệp phải vệ sinh những máng thức ăn cộng chích thuốc Vacxin ngừa dịch bệnh.

 

Ông Nguyễn Chí Bình, Phó chủ tịch UBND xã Trà Cổ cho hay:“ Mới đây Ủy ban nhân dân xã cùng trung tâm học tập cộng đồng phối hợp gia đình bà Hiệp mở một lớp đào tạo nghề chăn nuôi gà ngắn ngày. Nội dung về kỹ thuật chăm sóc, cách chích ngừa và làm chuồng trại…Cũng từ lớp tập huấn này giúp cho người chăn nuôi có thêm kinh nghiệm nhằm hạn chế các triệu chứng bệnh và xã sẽ nhân ra nhiều mô hình điểm chăm nuôi gà mới trên địa bàn xã Trà Cổ”.

Phước Bình

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang