• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: quyết tâm hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới

        Với quyết tâm đến năm 2018, huyện Tân Phú sẽ phấn đấu hoàn thành và được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Để thực hiện mục tiêu này, trong những năm qua, từ sự đầu tư của nhà nước và sự đồng lòng của nhân dân, cuộc sống của người dân cũng như bộ mặt nông thôn của huyện miền núi Tân Phú đã có nhiều đổi thay rõ nét.

 

Là một huyện miền núi, với dân số gần 170 ngàn nhân khẩu, phần lớn người dân Tân Phú sống dựa vào làm nông nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ. Đến thời điểm hiện tại huyện đã có 8/17 xã đạt chuẩn nông thôn mới, và theo kế hoạch từ nay cho đến cuối năm 2018 huyện phấn đấu có thêm 9 xã hoàn thành và đạt chuẩn nông thôn mới. Trên cơ sở đó, để huyện xây dựng hoàn thành và công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Chính vì thế, ngay sau khi chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai Huyện ủy, UBND huyện Tân Phú đã lãnh đạo quyết liệt triển khai thực hiện

         Để nâng cao hiệu quả và giá trị sản sản xuất, vì thế huyện đã đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với vùng đất thổ nhưỡng theo từng địa phương, công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, là mục tiêu chính để huyện triển khai cho nhân dân thực hiện. Chính vì vậy, đến nay giá trị sản xuất nông nghiệp đã đạt trên 135 triệu đồng/hécta, số hộ kinh doanh cá thể tăng 400 hộ so với năm 2016. Đến thời điểm hiện tại thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng người/ năm.

 NTM 1.jpg
Trường THCS Hòa Bình xã Phú Lập, dược đầu tư gần 40 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm học 2016 – 2017 để thực hiện đạt chuẩn quốc gia.

 

Theo Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt cho biết: “Do cơ cấu kinh tế của huyện chủ yếu là nông nghiệp, nên trước mắt huyện tập trung tăng cường đẩy mạnh việc thực hiện đề án tái cơ cấu kinh tế. Trong chương trình tái cấu huyện lưu ý tập trung rà soát chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với quy hoạch. Trong đó công tác đào tạo nghề phải gắn với giới thiệu việc làm cho người nông dân. Những đối tượng lao động mà không có tư liệu sản xuất, khi được đào tạo nghề sẽ được các doanh nghiệp, trong huyện, ngoài huyện, trong tỉnh, ngoài tỉnh nhận vào làm việc. Từ đó có công ăn việc làm và thu nhập ổn định”.

       Ngay sau khi bắt tay triển khai xây dựng huyện nông thôn mới, huyện Tân Phú đã chú trọng việc nâng cao thu nhập cho người dân. Khi người dân vững về kinh tế thì việc vận động, huy động người dân chung tay xây dựng hạ tầng có nhiều thuận lợi. Đến nay, các tuyến đường liên xã đã được bê tông hóa hoặc rải nhựa đạt gần 100%, toàn huyện có 22/72 Trường trường học trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia, bệnh viện Đa khoa huyện được xây dựng và mới đưa vào sử dụng đầy đủ các trang thiết bị hiện đại đáp ứng du cầu khám chữa bệnh cho người dân. Việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho nông thôn mới ngoài ngân sách Nhà nước, còn được người dân đồng tình hưởng ứng đóng góp rất lớn đến tiền, của và ngày công lao động…

NTM 2.jpg
Một góc trung tâm xã Phú Lộc, xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016

          Ông Nguyễn Văn Cường, một người dân xã Phú Xuân – huyện Tân Phú cho hay: “Khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đời sống nhân dân rất phát triển, bộ mặt làng quê ở xã Phú Xuân thay đổi từng ngày, vì thế xã đã  được nhà nước công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015. Dù vậy, chúng tôi cũng mong rằng các cấp chính quyền nhà nước có những biện pháp nào đó, phối hợp với công ty, doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho nông dân, tránh bị tư thương ép giá

NTM 4.jpg 
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh GĐ Công an tỉnh Đồng Nai tặng hoa và quà cho các mạnh thường quân có nhiều đóng góp trong đợt ra quân làm công tác dân vận vào ngày 28/5 /2017 tại huyện Tân Phú.

 

Đối với một huyện điều kiện còn khó khăn như Tân Phú, để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí của huyện nông thôn mới, bên cạnh nỗ lực của cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự chung tay đồng lòng của nhân dân cũng như sự quan tâm hỗ trợ các cấp, ngành, sự góp sức các doanh nghiệp, doanh nhân, các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện để Tân Phú thực hiện đạt huyện nông thôn mới cùng với các huyện khác trên trong tỉnh vào năm 2018.

Phước Bình

 

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang