• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú sẵn sàng cho năm học mới

 

​         Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là năm học mới 2017 – 2018 sẽ được khai giảng, trong những ngày vừa qua, các trường trên địa bàn huyện Tân Phú đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để khai giảng năm học mới. Theo kế hoạch, các bậc học sẽ bắt đầu vào chương trình học trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 28 tháng 8-2017.

* Đẩy mạnh xây dựng cơ sở vật chất

Được đầu tư hơn 42 tỷ đồng, với quy mô 12 phòng học và phòng chức năng, những ngày này, công trình trường mầm non xã Phú Lộc đang được đơn vị thi công huy động lực lượng nhân công để khẩn trương hoàn thành những hạng mục cuối cùng, nhằm kịp khánh thành và đưa vào sử dụng, nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 – 2018

        Theo cô Kim Thị Bích Phượng, Hiệu trưởng trường Mầm non Phú Lộc cho biết: Được xây dựng từ hơn 25 năm trước, trường mầm non Phú Lộc năm trong một khuôn viên rất chật hẹp, chỉ có được 5 phòng học, trong khi nhu cầu học tập của con em ở tại địa phương rất đông. Chính vì vậy, trường phải mượn tạm một số phòng học của trường tiểu học Phạm Văn Đồng, ở điểm lẻ tại các ấp. Vì thế, nên chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ vẫn còn nhiều hạn chế, dù tập thể giáo viên của nhà trường đã có nhiều nỗ lực. Năm học 2017 – 2018, nhà trường được Nhà nước đầu tư xây dựng mới, trên khuôn viên được mở rộng ra hơn 8000 m2, trường được xây dựng mới, khang trang, sạch đẹp. Vì thế, không chỉ chúng tôi mà toàn thể nhân dân xã Phú Lộc cũng đều vui mừng phần khởi, vì có được một ngôi trường mới và đẹp như thế này. Khi được đầu tư tốt về cơ sở vật chất, thì trong năm học này và những năm tiếp theo, trường chúng tôi sẽ có điều kiện tốt hơn để giáo dục và chăm sóc trẻ tốt hơn.

Giao duc.jpg
Các công nhân đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại để kịp khành thành và đưa vào sử dụng trường Mầm non Phú Lộc trong Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018.

 

Cùng với trường mầm non Phú Lộc, dự kiến vào đầu năm học này, huyện Tân Phú còn đưa vào sử dụng trường mầm non Phú An, trường tiểu học Phạm Văn Đồng và trường Trung học cơ sở Đồng Hiệp, với tổng số 56 phòng học, kinh phí đầu tư xây dựng trên 100 tỷ đồng. Ngoài ra, một số trường cũng được nâng cấp sửa chữa, ở một số hạng mục bị xuống cấp để đảm bảo cho việc dạy và học của thầy và trò.

 

* Quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục

Năm học 2017- 2018, Tân Phú dự kiến đón khoảng 37 ngàn học sinh từ cấp mầm non đến THPT. Để ngày khai giảng trở thành ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, Phòng GD&ĐT huyện đã hướng dẫn các trường học chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học mới phù hợp với tình hình thực tế. Kết thúc năm học 2016-2017, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn huyện đã  kịp thời chủ động tổ chức làm vệ sinh sạch sẽ, tu sửa trường lớp; mua sắm thiết bị, công cụ, dụng cụ học tập phục vụ năm học mới, với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện nay, các trường trên toàn huyện cơ bản đã đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho học sinh bước vào năm học mới.

 Truong.JPG
Trường THCS Phú Sơn đã được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để đón các em học sinh bước vào năm học mới 2017 - 2018

Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ngành Giáo dục huyện còn chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho tất cả giáo viên ở tất cả các cấp học theo nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, có thêm cơ hội được trao đổi kinh nghiệm dạy học, bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy… Cùng với đó phối hợp với phòng Nội vụ tham mưu, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giáo viên phù hợp với năng lực công tác, hợp lý về cơ cấu bộ môn…

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đến thời điểm này, thầy và trò các nhà trường trên địa bàn huyện đã sẵn sàng bước vào năm học mới với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện. Ông Lê Công Quang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Phú khẳng định.

                                          Tiến Khang – Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang