• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tấm gương một bí thư chi đoàn cơ sở tiêu biểu

 

​       Là một Đảng viên trẻ, với lòng nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, chàng thanh niên Đặng Thanh Sơn (ở ấp 1, xã Trà Cổ) luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích đi đầu trong mọi phong trào và hoạt động của đoàn thanh niên xã Trà Cổ; là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp để các đoàn viên khác noi theo và học tập.

         Năm 2010, đoàn viên trẻ Đặng Thanh Sơn được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng và hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, với lòng đam mê trong nông nghiệp, Sơn đã không đi làm ăn xa như bao bạn bè trang lứa khác mà lựa chọn ở nhà để trồng trọt và chăn nuôi. Hiện nay Sơn đang canh tác hơn 2,2 hecta đất rẫy của gia đình với các loại cây trồng chủ yếu như tiêu, bưởi, sầu riêng… Bên cạnh đó, nhận thấy việc nuôi dê có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện gia đình nên Sơn đã làm chuồng trại để nuôi dê. Đến nay, sau hơn 4 năm nuôi dê, từ 2 con dê giống ban đầu, đàn dê của Sơn đã lên đến gần 30 con dê giống. Sơn cho biết, bình quân mỗi năm xuất bán 3 lứa dê thịt, mỗi lứa khoảng chừng 5 – 6 con, cho thu lợi hơn 20 triệu đồng/ lứa. “Hiện nay ngoài nguồn thu từ việc bán dê khoảng 70  triệu đồng/ năm thì các loại cây công nghiệp, cây ăn trái trong rẫy nhà em cũng cho thu được gần 80 triệu đồng mỗi năm sau khi trừ hết chi phí đầu tư.” – Sơn vui mừng chia sẻ.

Đặng Thanh Sơn.jpg
Đặng Thanh Sơn vinh dự được Tỉnh đoàn Đồng Nai tuyên dương là gương Bí thư chi đoàn ấp tiêu biểu (giai đoạn 2012 – 2017) vào ngày 25/7 vừa qua ( ảnh do nhân vật cung cấp)

         Không chỉ giỏi trong việc lập thân lập nghiệp, xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, Sơn còn là một bí thư chi đoàn ấp tiêu biểu, xung kích trong các phong trào do đoàn cấp trên và địa phương tổ chức. Ngoài việc gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Sơn cũng cùng với các đoàn viên trong chi đoàn đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể để thu hút đoàn viên tham gia, trong đó đặc biệt chú trọng đến các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới như: ra quân tình nguyện dọn vệ sinh môi trường, vệ sinh khuôn viên cơ quan, trồng cây xanh, phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn… được đông đảo đoàn viên chi đoàn hưởng ứng và đánh giá cao. Chị Đỗ Thị Thắm – Bí thư đoàn xã Trà Cổ nhận xét: “Sơn là một bí thư chi đoàn rất năng nổ trong công tác đoàn và các phong trào do đoàn xã tổ chức. Trong thời gian tới, Ban chấp hành Đoàn xã sẽ tổ chức cho nhiều đoàn viên thanh niên trong xã đến tham quan mô hình sản xuất kinh tế của Sơn để học tập và nhân rộng.”

 Đặng Thanh Sơn 2.jpg
Đặng Thanh Sơn còn là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp khi có thu nhập gần 150 triệu đồng/ năm từ việc trồng trọt và chăn nuôi dê.

        Với sự năng động, trách nhiệm và nhiệt tình của mình, Sơn cùng tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn luôn giữ vững và nâng cao chất lượng phong trào thanh niên tại địa phương, được Ban Chấp hành Đoàn xã Trà Cổ đánh giá là chi đoàn xuất sắc trong nhiều năm liền. Bản thân Sơn cũng nhận được nhiều giấy khen của UBND xã Trà Cổ, huyện Đoàn Tân Phú vì đã có những thành tích xuất sắc trọng thực hiện các phong trào thia đua. Vừa qua, Sơn đã  vinh dự được Tỉnh đoàn Đồng Nai tuyên dương là một trong những gương Bí thư chi đoàn ấp tiêu biểu (giai đoạn 2012 – 2017). Đây là niềm vinh dự và khích lệ lớn để Sơn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương ngày càng phát triển.

Minh Tâm

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang