• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phú Điền: Nhiều nỗ lực cho năm học mới

 

​        Như vậy là còn chưa đầy 1 tuần nữa ngành giáo dục sẽ chính thức bước vào năm học mới 2017 – 2018. Tại xã nông thôn mới Phú Điền huyện Tân Phú, công tác chuẩn bị đã được chính quyền và các nhà trường khẩn trương thực hiện cả nhiều ngày trước, với hy vọng sẽ có một năm học mới với nhiều thành công tốt đẹp.

Tại trường mầm non Phú Điền, không khí chuẩn bị cho năm học mới đã và đang được triển khai từ hơn 1 tuần trước tới nay. Song song với vận động học sinh ra lớp thông qua việc phối hợp với chính quyền xuống tận địa bàn dân cư, việc tu sửa, nâng cấp, vệ sinh cơ sở vật chất, thiết kế đồ dùng học tập, đồ chơi cũng đang được nhà trường tập trung thực hiện. Đặc biệt, năm học mới này nhà trường được bổ sung thêm 3 phòng học, nâng tổng số phòng lên con số 13, đáp ứng đủ nhu cầu cho 375 em ở tất cả các khối lớp và phấn đạt đạt trường  Chuẩn Quốc gia vào tháng 9.

         Cô Giang Kim Thảo Hiệu trưởng trường Mầm non Phú Điền xã Phú Điền cho biết “ Từ đầu tháng 8 nhà trường cũng đã có kế hoạch họp hội đồng nhà trường và họp phụ huynh học sinh để ra tờ trình thu chi đầu năm và thông báo phối hợp với UBND xã, các ấp để vận động học sinh ra lớp. Nhà trường đã phân công giáo viên xuống các ấp đưa thư mời, mời học sinh ngày 10 ra chiêu sinh, nhận học sinh ra lớp. Bên cạnh đó các giáo viên đã chuẩn bị dọn dẹp và làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí các lớp để sẳn sàng đón năm học mới.

Co giao MN.jpg
 Cô giáo trường mầm non Phú Điền đang tất bật cho công tác chuẩn bị năm học mới.

 Không chỉ trường Mầm non Phú Điền được bổ sung thêm phòng học mới, năm nay xã còn có trường cấp 2 Đồng Hiệp đang trong giai đoạn hoàn thành với 16 phòng học, 4 phòng thí nghiệm thực hành, 1 nhà đa năng với tổng dự toán xây lấp sấp xỉ 36 tỷ đồng. Công trình dự kiến sẽ được ban giao đúng tiến độ, để kịp thời đón 450 em học sinh nhập học vào ngày 14/8 này.

        Thầy Trần Đình Phú Hiệu trưởng trường THCS Đồng Hiệp xã Phú Điền cho biết “Về chuẩn bị cho năm học mới 2017 – 2018 thì nhà trường  cơ bản đã chuẩn bị xong, đã phân công nhiệm vụ cho giáo viên từ đầu tháng 8, chuẩn bị tốt các cơ sở vật chất cơ bản để phục vụ cho năm học mới. Theo tiến độ xây dựng, bên thi công sẽ bàn giao khối phòng học cho nhà trường sử dụng trước, bắt đầu các lớp học từ 14/8/2017 và ổn định năm học theo đúng kế hoạch của sở của ngành đề ra. Ngoài cơ sở vật chất đã chuẩn bị xong thì việc vận động học sinh ra lớp và phân công nhiệm vụ giáo viên nhà trường cũng đã hoàn tất.

 GD Phu Dien.jpg
Trường THCS Đồng Hiệp khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu học tập cho 450 em học sinh trên địa bàn xã Phú Điền.

Bà Đinh Thị Hương Phó Chủ tịch UBND xã Phú Điền cho biết UBND xã đã triển khai xuống các ấp, các ban ngành đoàn thể để cùng với nhà trường vận động học sinh ra lớp đúng độ tuổi và đúng thời gian qui định. “Đến thời điểm này thì học sinh ra lớp cơ bản tương đối. Cũng mong là các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để các trường sớm đưa vào hoạt động ổn định.” Bà Hương nói.

 Được biết xã Phú Điền có tổng cộng 3 trường ở cả 3 cấp học, ngoài trường mầm non Phú Điền và trường THCS Đồng Hiệp đang phấn đấu để đạt trường chuẩn quốc gia trong năm học mới này, địa phương còn có trường tiểu học Phú Điền đã đạt chuẩn Quốc gia. Qua đó, có thể khẳng định, chưa năm học nào lĩnh vực giáo dục trên địa bàn xã được quan tâm như năm học này, điều đó sẽ đem đến cho thầy, trò các trường thêm động lực ra sức thi đua “dạy tốt, học tốt” và hy vọng vào một năm học mới thành công tốt đẹp.

                                                           Phú Lâm

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang