• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Xã Phú Điền – “Vụ lúa Hè – Thu ngoài mong đợi”

 

​          Những ngày này ra thăm cánh đồng lúa xã Phú Điền ai cũng cảm nhận được không khí thu hoạch vụ hè thu của bà con đang tất bật, mọi người vui mừng vì lúa được mùa, được giá.

        Theo báo cáo của UBND xã, vụ hè thu năm 2017 nông dân đã gieo sạ 800 ha lúa đạt trên 70% so với tổng diện tích lúa trên địa bàn xã và hoàn toàn không bị ngập úng, gãy ngã so với cùng kỳ những năm trước.

Đang thu hoạch lúa ở cánh đồng, anh Ngô Nghĩ Tình (ấp 4) cho biết: “Vụ này, gia đình tôi gieo sạ 1 ha giống lúa OM5451, do nguồn nước đảm bảo và bón phân cho cây lúa phát triển tốt, ít sâu bệnh. Trung bình 1 sào lúa thu hoạch được từ 5-6 tạ, với giá bán từ 5000 đồng/1kg, sau khi trừ các khoản chi phí tiền phân bón thì tôi có lãi trên 10 triệu đồng/ha, cao hơn năm ngoái 2-3 triệu đồng”.

 Lúa  He Thu.jpg
Anh Ngô Nghĩ Tình (ấp 4 Phú Điền) bên đồng ruộng đang thu hoạch

 

         Ông Nguyễn Duy Phương (ấp 3, Phú Điền) cho hay: “Hiện nay, gia đình tôi đang khẩn trương thu hoạch gần 5 sào lúa vụ hè thu năm 2017. Lúa năm nay được mùa hơn so với năm ngoái vì không bị ngập, không đầu tư phân bón nhiều. Một sào lúa chỉ phải bỏ 200 nghìn đồng thuê máy gặt rất tiện và nhanh. Sau đó, tôi chỉ cân cho lúa vào bao rồi vận chuyển về nhà phơi khô. Với giá lúa từ 4500-5200đ chắc tôi và nhiều hộ dân khác sẽ có lãi”.

Qua quan sát của chúng tôi, hầu hết các cánh đồng lúa trong xã đã chín rộ, rất nhiều người dân từ mờ sáng đã ra khắp cánh đồng thuê máy hoặc tự tay gặt để thu hoạch lúa. Theo nhiều người nông dân, làm lúa vụ hè thu là vụ phụ “được bao nhiêu ăn bấy nhiêu”, vì bước vào mùa mưa, ruộng dễ bị ngập, nên họ ít đầu tư phân bón và thuốc BVTV, tuy nhiên với sản lượng lúa được mùa, được giá như năm nay, bà con nông dân ai cũng phấn khởi, vui mừng.

 Lua He Thu 2.jpg
Nông dân xã Phú Điền phấn khởi thu hoạch vụ Hè Thu 2017

          Bà Đinh Thị Hương, PCT UBND xã cho biết tính đến nay, nông dân đã thu hoạch được 60% diện tích gieo trồng vụ hè thu, cấp ủy và chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nông dân áp dụng đồng bộ các biện pháp canh tác cây lúa vụ đem lại mùa màng bội thu. Cây lúa được mùa, giá cả ổn định, bà con phấn khởi chung tay cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới./.

 

Kim Hà (Xã Phú Điền)

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang