• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân phú: số ca sốt xuất huyết tăng cao

 

​       Trong thời gian gần đây, tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phú, số ca mắc và nhập viện do bệnh sốt xuất huyết gia tăng nhanh. Đặc biệt, xuất hiện nhiều ổ dịch ở các nơi đông dân cư, theo các Bác sĩ chuyên môn khuyến cáo, dịch bệnh này tiếp tục diễn biến khá phức tạp, vì vậy người dân cần có ý thức giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và môi trường xung quanh để phòng, chống bệnh. 

        Trong tháng 7, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú đã tiếp nhận 20 ca nhập viện do sốt xuất huyết, tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2016 và khả năng số bệnh nhân sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Điều đáng lo là phần lớn bệnh nhân nhập viện muộn, vì không biết mình bị sốt xuất huyết, mà cứ tưởng bị cảm cúm thông thường. Nên khi đến bệnh viện xét nghiệm thì mới phát hiện khiến bệnh nhân ở tình trạng nặng, nên việc điều trị kéo dài thời gian.

         Cháu Lũy Tình Phí, ấp 5 – xã Núi Tượng – huyện Tân Phú cho biết: “Mới đầu cháu thấy người mệt và hơi nóng sốt, cháu ra ngoài mua thuốc uống 1 đến 2 ngày nhưng không thuyên giảm, được chừng hai, ba tiếng đồng hồ thấy nóng sốt lại. Hôm sau người nhà đưa đi bệnh viện khám và  xét nghiệm máu thì phát hiện bị sốt xuất huyết, trong thời gian điều trị 6 ngày ở đây cháu thấy bệnh tình đã thuyên giảm cảm thấy khỏe hơn nhiều”.

 SXH 1.jpg
Các bác sĩ đang khám và điều trị những ca mắc sốt xuất huyết.

Theo Trung tâm y tế huyện, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Tân Phú đã xuất hiện 10 ổ dịch với gần 100 ca mắc phải sốt xuất huyết, tập trung ở các xã có mật độ đông dân cư như: xã Phú Trung, Phú Bình, Phú Lâm, Phú Thanh, Phú Xuân, Núi Tượng và thị trấn Tân Phú, số bệnh nhân tăng đột biến trong tháng bảy, chủ yếu ở người lớn.

Bác sĩ Phạm Trương Khánh Giang, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú cho biết:

Trong tháng tư, tháng năm, tháng sáu số lượng sốt xuất huyết điều tăng đến tháng bảy này nhiều trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị tại bệnh viện và Trung tâm y tế, đa số bệnh nhân tới khám có dấu hiệu sốt liên tục từ ngày thứ tư đến ngày thứ năm không hạ sốt, nhiều bệnh nhân người mệt mỏi thậm chí đau bụng buồn nôn. Khi đến nhập viện đa số bệnh nhân rơi vào trong tình trạng nặng, đến thời điểm hiện tại số ca sốt xuất huyết ở mức độ nhẹ được điều trị và dần hồi phục, một vài trường hợp nặng đã được chuyển viện kịp thời lên tuyến trên không có xảy ra những biến chứng nghiêm trọng đến tính mạng”.

 SXH 2.jpg
 Số ca mắc sốt xuất huyết đang có hướng tăng nhanh trong những tháng gần đây.

 

Hiện dịch bệnh này chỉ có tính chất tản phát, chưa xuất hiện ổ dịch tập trung, nên tình hình khống chế gặp không ít khó khăn. Trước tình trạng này, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú cùng phối hợp với chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, khoanh vùng ổ dịch để khống chế dịch bệnh, tăng cường giám sát bệnh, tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi, tại các khu vực trọng điểm đang có sốt xuất huyết.

Phước Bình

 

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang