• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Thị trấn Tân Phú chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa

 

​         Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú) đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp phần nào những mất mát cho những gia đình chính sách, đồng thời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thị trấn Tân Phú có 5228 hộ gia đình với 24.564 nhân khẩu sinh sống. Hiện nay Thị trấn Tân Phú có 158 người được xác nhận hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Trong thời gian qua, ngoài việc thực hiện các chế độ chính sách theo quy định của Đảng và Nhà nước thì vào các dịp lễ hoặc Tết Nguyên đán hàng năm, cấp ủy, chính quyền Thị trấn Tân Phú thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Ngoài các phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và của huyện trao tặng, thị trấn đã trích một phần ngân sách của địa phương để tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công; tổ chức thăm viếng, thắp hương bàn thờ liệt sĩ... Điều này đã làm cho người thân cũng như gia đình người có công cảm thấy ấm áp, thắm đượm nghĩa tình. “Gia đình tôi là gia đình liệt sĩ, mẹ tôi thì già yếu và đang bệnh nặng, không đi lại được. Vào dịp tết nguyên đán hay các ngày lễ lớn thì chính quyền Thị trấn đều đến thăm hỏi sức khỏe của mẹ tôi cũng như các thành viên trong gia đình, điều này là nguồn động viên về tinh thần rất lớn đối với gia đình. Bên cạnh đó thì các khoản ưu đãi cũng như hỗ trợ đều được chi trả kịp thời, đúng thời hạn, giúp cho gai đình tôi có thêm điều kiện chăm lo cho cuộc sống.” – ông Nguyễn Tấn Triệu – Anh của liệt sĩ Nguyễn Tấn Vui ở Khu 10, Thị Trấn Tân Phú ( huyện Tân Phú) chia sẻ.

Anh 3.JPG
Thăm hỏi, động viên các đối tượng người có công là một trong những việc làm thường xuyên của Thị trấn Tân Phú.

 

          Để công tác đền ơn đáp nghĩa mang lại hiệu quả thiết thực, Thị trấn Tân Phú thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa đến toàn thể cán bộ, nhân dân; kịp thời biểu dương những gương điển hình, tiên tiến, cách làm hay của các cá nhân, tập thể trong thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đảng ủy, UBND Thị trấn làm tốt công tác thăm hỏi, động viên; đảm bảo đời sống cho các đối tượng chính sách và gia đình người có công với cách mạng, tạo mọi điều kiện để các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm chủ cuộc sống.  Ông Trương Hồng Phúc - PCT UBND Thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú cho biết: “Ngoài việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công theo quy định thì chúng tôi cũng rất quan tâm đến đời sống vất chất của các đối tượng người có công. Hiện nay hầu hết các đối tượng người có công trên địa bàn đã có cuộc sống kinh tế từ trung bình khá trở lên, không còn đối tượng nào phải ở nhà dột nát. Chúng tôi cũng tổ chức cho các đoàn thể ở Thị trấn thường xuyên theo dõi và hỗ trợ kịp thời đối với các đối tượng người có công để có sự hỗ trợ kịp thời khi các đối tượng gặp khó khăn đột xuất.”

Anh 2.JPG
Chính quyền và các đoàn thể của Thị trấn Tân Phú đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình ông Lai Hoa Sen, gia đình đang thờ cúng 2 liệt sĩ và mẹ VNAH (ở Khu 8, Thị trấn Tân Phú).

 

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 năm nay, Thị trấn Tân Phú tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là giáo dục cho thế hệ trẻ lòng biết ơn và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đề cao trách nhiệm, vai trò của các cấp, các ngành, các tổ chức và nhân dân trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng; thực hiện xã hội hóa sâu rộng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tiếp tục thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi, không để xảy ra sai sót, tiêu cực... Qua đó góp phần giáo dục lòng yêu nước của thế hệ trẻ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nền tảng vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Minh Tâm

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang