• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Mùa hè của những học sinh nghèo ở huyện Tân Phú

Hè đến là khoảng thời gian mà các em học sinh có thể thỏa thích vui chơi bên người thân và bạn bè sau những tháng học tập miệt mài. Nhưng với những em sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì mùa hè, là quĩ thời gian để các em giúp đỡ cho bố mẹ và xoay xở, làm đủ việc kiếm tiền phụ giúp phần nào gánh nặng cho gia đình và còn tích góp tiền để chuẩn bị bước vào một năm học mới.

Hơn một tháng nay, ngày nào, hai anh em Nguyễn Trần Hoài Tâm, học sinh lớp 10 và Nguyễn Phương Quỳnh Nhi, học sinh lớp 8, cư ngụ ấp Thanh Thọ 3 – xã Phú Lâm – huyện Tân Phú. Cứ vào mỗi buổi hai em thường thức dậy khá sớm ra vườn cắt rau đưa ra chợ bán, chiều về phụ mẹ nhổ cỏ, nhà nghèo nên mùa hè hai em tranh thủ phụ để kiếm tiền trang trải trong cuộc sống và chuẩn bị tiền mua sách vở cho năm học mới. Không riêng gì hai em, mà đa phần trẻ em con nhà nghèo ở huyện miền núi Tân Phú điều có chung một tình cảnh. Bởi vậy, ngay từ nhỏ, các em đã biết trông em, nấu cơm, ra vườn phụ bố mẹ cắt cỏ, chăn trâu bò… Em Nguyễn Trần Hoài Tâm, học sinh lớp 10, Trường THPT Thanh Bình tâm sự: “Ba mất sớm lúc đó con đang còn nhỏ nhà nghèo nên một buổi đi học một buổi về phụ mẹ, còn vào dịp hè như vậy con phụ mẹ cả ngày để mẹ đi làm thuê. Hè những bạn khác được đi chơi mẹ con không có điều kiện như người ta nên con không mơ tới”.

he.jpg 
Học sinh nghèo phải làm việc phụ giúp gia đình trong dịp hè

            Bà Nguyễn Thị Ngoan, mẹ của Hoài Tâm và Quỳnh Nhi tâm sự: Do hoàn cảnh gia đình nghèo, chồng mất sớm con đông nên các con phải bươn chải làm việc từ nhỏ để phụ giúp gia đình. Cũng may, các cháu biết tự lập từ nhỏ, chăm ngoan và rất thương mẹ. Nhiều lúc nghĩ cũng thấy thương con, trong khi bạn bè cùng trang lứa dịp hè được bố mẹ cho đi chơi, mặc đẹp thì con mình lại phải lao động vất vả.

Những năm qua, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em luôn được tỉnh, huyện triển khai thực hiện mạng lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, huyện Tân Phú đặc biệt quan tâm việc chăm sóc, sức khỏe, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo và trẻ em nghèo phải vào đời mưu sinh sớm. Bà Trần Thị Diệu Chi, Phó trưởng phòng lao động thương binh và xã hội huyện Tân Phú cho biết: “Tân Phú là huyện miền núi của tỉnh Đồng Nai, huyện vùng sâu, vùng xa của đô thị các em ở những tỉnh xa về đây sinh sống qua thời gian theo dõi quản lý các em mà cái nạn trẻ em lao động sớm một số không phải là ít như các em đi bán vé xố phụ giúp gia đình nương rẫy. UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt trách tình trạng trẻ em lao động sớm như những chương trình hỗ trợ các em đến trường không riêng phòng lao động mà các ban ngành đoàn thể từ huyện đến xã làm chương trình này này rất là tốt vận động các mạnh thường quân và các chương trình chính sách, Nghị định 86 hỗ trợ chi phí học tập cho các em phụ hộ khó khăn, hộ nghèo, các chương trình học bổng của huyện, của tỉnh và các nhà tài trợ cá nhân”.

Trẻ em ở các xã vùng sâu, vùng xa con nhà nghèo chẳng bao giờ được hưởng một mùa hè trọn vẹn như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Trong khi nhiều trẻ em thành thị thì được tận hưởng một mùa hè đầy thú vị như: những chuyến du lịch, những món ăn ngon hay những đồ chơi đắc tiền, thì các em huyện miền núi Tân Phú phải lặn lội trong cuộc mưu sinh. Nhưng điều đáng quý, đáng trân trọng ở các em con nhà nghèo, là sự chịu thương chịu khó, chăm chỉ và nghị lực.

Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang