• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

ĐB HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

         Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016- 2021, ngày 12/6/2017, các đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểuHĐND huyện đã có buổi tiếp xúc bà con cử tri ở các xã Phú Lộc, Phú Trung, Phú Bình, Phú Sơn, Phú An và Phú Điền.

      * Tại buổi tiếp xúc bà con cử tri xã Phú Lộc Đại biểu HĐND tỉnh Võ Tuấn Dũng – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện cùng các Đại biểu HĐND huyện đã được nghe 10 ý kiến kiến nghị về các vấn đề như: Phát quang cây xanh dọc tuyến đường Tà lài; Cắm một số biển báo tải trọng xe trên một số tuyến đường xã; Cần định hướng cho người dân trong sản cuất phát tiển kinh tế; Hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thời tiết; cần giải tòa hành lang dọc tuyến đường Tà lài để tạo thông thoáng cho người tham gia giao thông. Đặc biệt việc nâng cấp mở rộng tuyến đường Tà Lài  được rất nhiều cử tri quan tâm, vì hiện nay tuyến đường này xuống cấp rất khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

        Tại buổi tiếp xúc các ý kiến của cử tri đã được các ngành chức năng trả lời thỏa đáng.

CT Phu Loc.JPG
Cử tri xã Phú Lộc phản ánh các vấn đề dân sinh đến các Đại biểu HĐND tỉnh và huyện –(Tin, Ảnh: Bích Liên)

       * Tại xã Phú Trung, sau khi thông báo nhanh vê tình hính phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh 5 tháng đầu năm và  nhiệm vụ 6 tháng cuối năm  2017; hoạt động của UBND và HĐND  huyện Tân Phú 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2017.

        Tiếp xúc với các cử tri xã Phú Trung, Đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt, cùng Đại biểu HĐND huyện bà Phạm Thị Tiến, đã được nghe 9 ý kiến phản ánh về những vấn đề như: Đường giao thông nông trên địa bàn xã hiện vẫn còn một số tuyến đường chưa được xây dựng đường bê xi măng, tuyến quốc lộ 20 đoạn xã Phú Trung đi Phú Sơn hệ thống đèn đường không đảm bảo gây khó khăn cho người tham gia giao thông về đêm nhất là những khúc cua gấp, rất nguy hiểm đến tính mạng, một số hộ dân đến nay vẫn chưa nhận được tiền đền bù mở rộng quốc lộ 20. Do biến đổi khí hậu nên thời tiết mưa nhiều làm ảnh hưởng đến cây điều nhà nước cần có chính sách hỗ trợ tiền cho bà con nông dân, một số cây trồng thường bị sâu bệnh nhưng người dân không biến cách xử lý nên các ngành chức năng liên quan tổ chức những lớp tập huấn, hiện giá heo quá thấp thương lái vào mua thì ép giá nên người chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn…

        Trước những vấn đề mà cử tri nêu, lãnh đạo xã, huyện và Đại biểu HĐND tỉnh, đã giải đáp một số thắc mắc, bức xúc của bà con xoay quanh ở địa phương. Đồng thời, ghi nhận những phản ánh của cử tri sẽ kiến nghị với các cấp có thẩm quyền để giải quyết những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của bà con.

cu tri Phu Trung.JPG 
 Cử tri Phú Trung ý kiến về đường giao thông nông thôn với Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu NĐND huyện –(Tin, ảnh: Phước Bình)

        * Tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Phú Bình, Đại biểu HĐND tỉnh – Giám đốc Sở Tài chính Huỳnh Thanh Bình, đã nghe các cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà ngày một phát triển.

        Qua đây, cử tri cũng phản ánh lên các đại biểu một số vấn đề như: tình hình tranh chấp đất đai chưa được giải quyết; biên lai thu tiền của xã không có dấu của UBND xã; thái độ khám chữa bệnh của đội ngũ y, bác sĩ ở bệnh viện huyện còn thờ ơ nhất là khám chữa bệnh bảo hiểm tế; cần có giải pháp kịp thời ngăn chặn việc vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp quá bấp bênh, luôn bị thương lái ép giá; xây dựng khu định canh định cư cho đồng bào dân tộc ở khu Lá Ủ.

chi hoa.jpg
Chị Nguyễn Thị Hòa, cử tri ấp Phú Lập, xã Phú Bình kiến nghị thay đổi giấy tờ miễn phí cho người dân sau khi thực hiện sáp nhập ấp

      Các cử tri cũng đề nghị sau khi sát nhập ấp, nhà nước phải hỗ trợ thay đổi giấy tờ miễn phí cho người và một số vấn đề liên quan đến làm đường giao thông nông thôn, đóng góp hạ thế điện cũng được cử tri phản ánh tại buổi tiếp xúc.

      Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Phú Bình, lãnh đạo huyện Tân Phú trả lời, mộ số ý kiến còn lại được đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận để kiến nghị lên các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Bá Lợi

         *Tại xã Phú Sơn, Đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh –Dương Hòa Hiệp, cùng các đại biểu HĐND huyện gồm bà Mai Thị Thanh Thúy, Phó Ban Pháp chế HĐND huyện và Trương Thị Ngọc Giàu – Bí thư Huyện đoàn, đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phú Sơn.

         Tại đây các Đại biểu đã được nghe các cử tri phản ánh vì tình trạng một số giếng nước tại ấp Phú Lâm 1 bị nhiễm xăng, dầu trầm trọng, nên không thể dùng cho sinh hoạt và tưới tiêu. Vì thế cuộc sống của những hộ dân này hết sức khó khăn. Bên cạnh đó, tình hình giá cả nhiều mặt hàng nông sản xuống thấp, mưa trái mùa, khiến cho một số cây trồng, như điều, bơ, xoài, được người dân ở đây trồng nhiều bị mất trắng vì thế cuộc sống của nông dân trở nên khốn đốn. Bà con mong muốn được nhà nước hỗ trợ như, vốn sản xuất do bị thiên tai, giản nợ ngân hàng…

       Trước những phản ánh của cử tri, đại diện các ngành đã trả lời, những ý kiến còn lại được các Đại biểu HĐND tỉnh và huyện ghi nhận và chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết

Tiến Khang

         * Đại biểu HĐND tỉnh Trần Đình Chính cùng các các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri tại xã Phú An.

        Tại đây, bà con cử tri đã nghe các đại biểu thông qua một số vấn đề chính về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH – QPAN và tình hình hoạt động của các HĐND tỉnh và huyện trong 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2017. Cũng tại buổi tiếp xúc lần này, bà con cử tri xã Phú An đã trình bày nhiều ý kiến cũng như kiến nghị đến các đại biểu về các vấn đề chính như: cần tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh ở cấp THCS tiếp tục học THPT vì hiện nay phần lớn các em phải nhập khẩu bên huyện Đạ Hoai (tỉnh Lâm Đồng) để có thể thuận tiện tiếp tục theo học ở cấp học THPT; ở cấp học mầm non không có định biên về y tế học đường khiến nhiều phụ huynh không yên tâm; cần có sự hỗ trợ cần thiết cho bà con nông dân trong việc mất mùa điều và có sự hỗ trợ với việc đóng góp xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn; nhiều cử tri kiến nghị về việc xây dựng và đi vào hoạt động của chợ 142, việc mất vệ sinh dọc theo hai bên tuyến đường 600A khi hệ thống mương thoát nước chưa đảm bảo nhu cầu; một số vấn đề về chế độ chính sách chưa được thỏa đáng…

         Sau khi nghe bà con cử tri kiến nghị, đại diện lãnh đạo huyện cũng như xã Phú An đã có những câu trả lời thỏa đáng cho bà con nông dân; một số ý kiến được các đại biểu HĐNd tỉnh và huyện ghi nhận và sẽ trình bày tại kỳ họp HĐND lần thứ 4, được diễn ra vào đầu tháng 7 tới đây.

Minh Tâm

        * Tại xã Phú Điền, ĐB HĐND tỉnh ông Phạm Ngọc Hưng, cùng các Đại biểu HĐND huyện gồm ông Nguyễn Văn Hưởng, Bà Lê Thị Liễu Ca, ông Phạm Văn Lượng đã có buổi tiếp xúc bà con cử tri.

        Trong đợt tiếp xúc lần này, cử tri xã Phú Điền gửi đến các ĐB HĐND 14 lượt ý kiến, phần lớn liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân tại địa phương bao gồm, tình hình mất trật tự an toàn giao thông do thanh niên phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng và hú còi to, tình hình ô nhiễm môi trường do các trại chăn nuôi gà, ô nhiễm nguồn nước từ đập Đồng Hiệp, các chế độ chăm sóc sức khỏe cho người già, chế độ cho ĐB HĐND (NK 2011-2016) tại địa phương, trang bị công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an xã, thủ tục hành chính, cấp giấy CNQSDĐ, làm đường giao thông nông thôn v.v… Cử tri mong muốn các cấp sớm đầu tư hệ thống cung cấp nước sạch cho địa phương và nhất là quan tâm đến công tác môi trường, để người dân có thể tự hào với danh hiệu xã Nông thôn mới.

        Các ý kiến của cử tri đã được các ngành chức năng của xã, ĐB HĐND cấp huyện giải trình đầy đủ tại buổi tiếp xúc. Riêng vấn đề đầu tư hệ thống cấp nước sạch, Ông Phạm Ngọc Hưng ĐB HĐND tỉnh cho biết tỉnh đã có kế hoạch đầu tư giai đoạn 2016 – 2020, tới đây huyện Tân Phú sẽ tiếp tục theo đuổi để công trình sớm khởi công, dự kiến công trình sẽ được đặt tại xã Trà Cổ phục vụ cho 3 xã Trà Cổ, Phú Điền và Phú Hòa huyện Định Quán. Riêng về giải quyết ô nhiễm môi trường tại các trại nuôi gà, ông xin tiếp thu và sẽ có trả lời cho bà con cử tri trong kỳ tiếp xúc tới.

CT phu dien 1.JPG 
 Cử tri Trần Thông ấp 4 phản ảnh về các chế độ cho ĐB HĐND xã Phú Điền NK 2011-2016 –(Tin, ảnh Phú Lâm)

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang