• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú tập trung phòng chống sốt xuất huyết

​        Hiện nay đang bước vào giai đoạn giao mùa, đây là thời điểm thuận lợi để bệnh sốt xuất huyết bùng phát. Trước tình hình này, huyện Tân Phú đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm phòng chống và giảm thiểu số ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở địa phương.
       Trong những ngày này, lực lượng cộng tác viên của Trung tâm Y tế huyện đã tích cực xuống tận các hộ gia đình để tuyên truyền và hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Trong thời gian qua, mặc dù nhận thức của người dân trên địa bàn huyện về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết được nâng cao, song ở các xã vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều hộ dân do bận rộn với công việc rẫy vườn mà quên dọn dẹp vệ sinh, môi trường xung quanh khu vực mình sinh sống. Do đó, công tác tuyên truyền cho người dân luôn được các cộng tác viên tích cực thực hiện.
SXH00000001.bmp
Cộng tác viên đến tuyên truyền biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho các hộ dân

        Anh Nguyễn Trung Hiếu, cộng tác viên xã Phú Thịnh cho biết: “Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở bà con phòng chống bệnh bằng các biện pháp như  phát tờ rơi, dán phiếu quản gia cam kết với bà con để bà con nhìn thấy đó như là lời nhắc nhở. Thường xuyên nhắc bà con súc lu vại, chén bể  để ngăn chặn không cho trứng muỗi trưởng thành. Ngoài ra chúng tôi luôn kết hợp với những buổi họp ấp, lồng ghép với họp nông dân, họp giao ban mời bà con để tuyên truyền cho bà con về các biện pháp diệt lăng quăng”.

        Bệnh sốt xuất huyết là do muỗi vằn hút máu truyền siêu vi trùng từ người bệnh sang người lành. Muỗi vằn có nhiều khoang ở lung và chân, thường sống ở trong nhà, đậu những chỗ tối như gầm bàn, gầm giường, hốc tủ… Vì vậy, theo Trung tâm Y tế huyện Tân Phú, ngoài việc phun hóa chất, tẩm mùng thì người dân cần chủ động diệt lăng quăng tại nhà mình, vì đây là biện pháp hữu hiệu nhất để không cho muỗi trưởng thành và lan truyền dịch bệnh.

SXH1.bmp
Người dân cần chủ động súc lu, vại, các vật dụng chứa nước và dọn dẹp vệ sinh để diệt lăng quăng

        Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú cho biết: “ Tình hình sốt xuất huyết hiện nay ở địa phương ghi nhận được trên 40 trường hợp, giảm 50% so với năm 2016, không có sốt xuất huyết nặng, không có tử vong do sốt xuất huyết nhưng chúng ta không được chủ quan. Ngoài chiến dịch diệt lăng quăng đã thực hiện ngày 15/4 thì sau đó các hộ dân phải tiếp tục dọn dẹp vệ sinh môi trường ở nhà và xung quanh khu vực mình sinh sống”.

       Trong những năm trở lại đây, mặc dù huyện Tân Phú không xảy ra các ổ dịch sốt xuất huyết song công tác phun xịt khử trùng theo định kỳ và tuyền để mọi người dân cùng tham gia phòng chống bệnh sôt xuất huyết luôn được các cấp chính quyền huyện Tân Phú quan tâm thực hiện.

Bá Lợi​


Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang