• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tập trung thực hiện tổng điều tra kinh tế năm 2017

Hiện nay, huyện Tân Phú đang tập trung dồn lực thực hiện cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2017. Đây là cuộc điều tra có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng cơ sở lao động của các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh; kết quả sản xuất kinh doanh và sự phân bổ lao động cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin. 

       Tại xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, những ngày này các điều tra viên đang tập trung tiến hành điều tra, thu thập thông tin của các hộ tiểu thương ở địa bàn chợ Phương Lâm. Toàn xã Phú Lâm được chia thành 10 địa bàn với 2 tổ trưởng và 9 điều tra viên phụ trách điều tra. Phú Lâm là địa phương có số lượng cơ sở kinh tế lớn thứ hai ở huyện Tân Phú với hơn 1500 cơ sở kinh tế cần phải điều tra trong đợt này. Theo kế hoạch, trong vòng một tháng cấp xã phải điều tra xong và lập danh sách gửi về cho cấp huyện trước ngày 16/6. Để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng điều tra đạt kết quả cao, xã Phú Lâm đã huy động toàn lực để thực hiện.

IMAG2189 (1).jpg
Điều tra viên đang phỏng vấn các tiểu thương chợ Phương Lâm để thu thập thông tin​

       Ông Phạm Huy Thành, Phó chủ tịch UBND xã Phú Lâm cho biết “để chuẩn bị cho cuộc điều tra lần này, địa phương đã chuẩn bị ngay từ lúc đầu. Xã đã chủ động cho các điều tra viên dự thính của xã tham gia tập huấn dù không được phân bổ. Đồng thời bố trí thêm các lực lượng điều tra viên cho các địa bàn như chợ và một số địa bàn trọng điểm mà có nhiều cơ sở kinh tế như ấp Phương Mai 1, Phương Lâm 2 và Phương Lâm 1.”

       Nói về quá trình đi điều, thu thập thông tin, theo ông Nguyễn Văn Luận, điều tra viên ấp Phương Mai 1, xã Phú Lâm thì nhờ được tập huấn kỹ cùng với việc tham gia các đợt điều tra trước đây nên không gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới các điều tra viên sẽ lập danh sách các hộ kinh doanh xong và tiến hành điều tra.

       Theo kế hoạch, cuộc tổng điều tra lần này được chia thành 2 gia đoạn. Gia đoạn 1 được triển khai cho khối doanh nghiệp và hành chính, sự nghiệp từ tháng 3 và sẽ kết thúc thu phiếu vào cuối tháng 5. Giai đoạn 2 triển khai rà soát cho khối cá thể và tôn giáo từ đầu tháng 5 và kết thúc ngày 20 tháng 6. Đây là cuộc tổng điều tra có liên quan tới nhiều đối tượng, phức tạp đồng thời số lượng cơ sở kinh tế lớn nên theo ông Nguyễn Xuân Hà, Cục phó Cục Thống kê thì Ban Chỉ đạo các cấp cần tăng cường kiểm tra, giám sát để cuộc điều tra đạt chất lượng.

giam sat vien.jpg
Đoàn giám sát của Trung ương hướng dẫn các điều tra viên xã Phú Lâm thực hiện điều tra

       Ông Trần Xuân Hà cho biết “tất cả các điều tra viên phải tuân thủ theo đúng phương án của tỉnh. Đặc biệt các điều tra viên phải thuần thục trong quá trình điều tra. Ngoài ra, một nhiệm vụ rất quan trọng đối với Ban chỉ đạo các cấp nhất là cấp huyện và xã là người trực tiếp đi xuống tận đơn vị cơ sở thì phải được tập huấn đầy đủ. Đồng thời phải cử cán bộ tập trung cho tất cả các địa bàn trọng yếu, như địa bàn có nhiều dân cư buôn bán, kinh doanh, vùng sâu, vùng xa. Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã thành lập những đoàn đi công tác, theo đó cấp tỉnh kiểm tra cấp huyện, huyện kiểm tra xã và xã đi kiểm tra điều tra viên”.

       Với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ như: tổ chức nhiều đợt tập huấn cho Ban Chỉ đạo cấp xã và điều tra viên; tăng cường tuyên truyền cho người dân tham gia thực hiện. Ngoài ra Ban chỉ đạo còn có kế hoạch bổ sung thêm điều tra viên tập trung cho các địa bàn có số lượng cơ sở kinh tế lớn, các xã vùng sâu vùng xa, với quyết tâm hoàn thành cuộc tổng điều tra sớm hơn kế hoạch đề ra.

Bá Lợi 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang