• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phó bí thư Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Tân Phú về công tác Phụ nữ

 
        Trước buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đi tham quan một số mô hình kinh tế điển hình do hội phụ nữ làm chủ tại hai xã Nam Cát Tiên và Tà Lài.

Đó là mô hình hợp tác xã đan lát Lê Lợi tại ấp 10 xã Nam Cát Tiên do bà Trần Thị Loan làm chủ. Mô hình đã giải quyết công ăn việc làm cho 60 hộ đến 80 hộ vào những tháng hè, thu nhập của các hộ đạt từ 2 đến 2,5 triệu/ tháng. Hiện nay, hợp tác xã đang có nhu cầu được vay từ nguồn vốn ưu đãi để đầu tư cơ sở và phát triển hợp tác xã.

HTX 1.jpg
 Với đặc điểm dễ làm, tận dụng được khỏang thời gian nhàn rỗi của các chị em, mô hình hợp tác xã đan lát Lê Lợi đã giải quyết vấn đề việc làm và kiếm thêm thu nhập cho các chị em trong xã

        Mô hình thứ hai là mô hình tổ hợp tác chăn nuôi dê tại xã Tà Lài. Tổ hợp tác đã được hỗ trợ 180 triệu đồng, trong đó 130 triệu đồng vốn hỗ trợ của Trung ương Hội và 50 triệu đồng vốn của các thành viên để mua dê giống. Sau một năm chăn nuôi, lợi nhuận mang lại bình quân cho mỗi thành viên từ 14 đến 16 triệu đồng. Hiện tại, thành viên tổ hợp tác đã lên tới con số 43 trong đó có 10 thành viên là dân tộc thiểu số.

HTX 2.jpg 
Bà Phan Thị Mỹ Thanh ( thứ hai từ phải qua) đánh giá cao về mô hình chăn nuôi dê của LHPN xã Tà Lài, chia sẻ và động viên chị em tiếp tục phát huy để nhân rộng mô hình

      Sau khi thăm quan, Phó bí thư cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Huyện ủy Tân Phú để đánh giá toàn diện về công tác phụ nữ trên địa bàn huyện.

HTX 4.jpg 
“Phải đặc biệt chú trọng trên cơ sở bám sát thực tế ở các ấp xã, không làm tràn lan; cần phải nỗ lực hơn nữa để phát huy được hết khả năng của hội, thu hút chị em tham gia” là một trong những điều mà PBT tỉnh ủy nhấn mạnh tại buổi làm việc.

        Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các mô hình kinh tế do chị em phụ nữ làm chủ, dành lời khen ngợi đối với đội ngũ cán bộ hội ở cơ sở, đặc biệt là các hội viên nòng cốt nhiệt tình luôn tiên phong trong các mô hình.

       Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu hội phụ nữ cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, mạnh dạn báo cáo tình hình chung cho các sở ngành để có biện pháp hỗ trợ cũng như duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Về phía thường trực Huyện ủy, cần quan tâm chỉ đạo, giám sát, nâng cao trình độ chuyên môn trong vấn đề nhân sự, cán bộ chủ chốt cần biết chủ động, quan tâm hơn nữa trong việc giới thiệu thành viên để kết nạp Đảng; phải có kế hoạch rà soát chặt chẽ các tổ chức hoạt động ở các cơ sở, ấp, từ đó tăng cường sự thích ứng cho từng địa phương.

Phú Lâm – Ngọc Diệu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang