• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Công bố danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Phú Điền và Đăk Lua

        * Dự lễ công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Quốc gia về Nông thôn mới cùng với Đảng Ủy, chính quyền và bà con nhân dân tại Phú Điền có Bí thư HU Tân Phú Nguyễn Hồng Minh, Phó chủ tịch BND huyện Nguyễn Văn Nghị và lãnh đạo một số ngành chức năng của huyện.

       Sau 5 năm bắt tay xây dựng xã Nông thôn mới, xã Phú Điền đã chính thức về đích xã Nông thôn mới vào cuối năm 2016, đem lại niềm vui và tự hào cho toàn thể người dân trên địa bàn xã. Dù là một xã nông nghiệp, người dân chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa, nhưng trong quá trình xây dựng nông thôn mới, người dân Phú Điền đã đóng góp hơn 8.3 tỷ đồng , hiến 5000 m2 đất để xây dựng các công trình giao thông nông thôn và đường nội đồng cùng với chính quyền xây dựng xã Nông thôn mới .

        Một trong những kết quả nỗi bật của xã đó chính là hệ thống đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa phũ kín đến các ấp. Sau 5 năm, xã đã đầu tư xây dựng được 12,79 km đường, với tổng kinh phí thực hiện hơn 29,7 tỷ đồng. Khi đường xá, thuận lợi người dân cũng mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật- cơ giới hóa vào sản xuất, nếu như năm 2012 thu nhập đầu người chỉ đạt 12 triệu đồng/người/năm thì đến nay đã đạt 39 triệu đồng/người năm theo tiêu chí đề ra,  từ đó cũng góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương.

ntm.jpg

Bí thư huyện ủy Nguyễn Hồng Minh (áo xanh, bìa phải) trao bảng công nhận xã Phú Điền đạt chuẩn 

nông thôn mới năm 2016 cho lãnh đạo địa phương.​


        Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hồng Minh đã trao bảng công nhận xã Phú Điền đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 do Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái kí, cùng với phần thưởng của tỉnh Đồng Nai trị giá 1 tỷ đồng cho xã đạt chuẩn nông thôn mới và phần thưởng của huyện Tân Phú trị giá 300 triệu đồng cho xã về đích Nông thôn mới cho lãnh đạo xã Phú Điền.

        Cũng tại buổi lễ, những tập thể, cá nhân có đóng góp lớn cho quá trình xây dựng xã nông thôn mới trên địa bàn xã đã được tuyên dương khen thưởng.

​Phú Lâm

*Ngày 30-3, xã Đắc Lua đã long trọng tổ chức Lễ công bố danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự buổi lễ, có ông Lê Văn Gọi, Phó Chánh văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh; ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện; ông Trần Vũ Hoài Hạ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đắc Lua được biết đến là một xã vùng xa, khó khăn của huyện Tân phú với mức thu nhập bình quân đầu người thấp chỉ 9 triệu đồng/ người vào đầu năm 2011, hệ thống cơ sở hạ tầng thiếu thốn, đường sá lầy lội. Nhưng qua 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân trong xã, đến nay đời sống của người dân Đắc Lua đã có sự phát triển vượt bậc. Tổng thu nhập bình quân đầu người đạt gần 35 triệu đồng/năm. Hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, các tuyến đường giao thông trong xã được đầu tư bê tông hóa sạch đẹp. Đến cuối năm 2016, xã Đắc Lua đã hoàn thành 19/19 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới.

trao bảng công nhận.JPG
Tại buổi lễ công bố, xã Đăk Lua được 
UBND tỉnh thưởng 1 tỷ đồng để xây dựng công trình NTM 

       Tại buổi lễ, đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh và lãnh đạo huyện Tân Phú đã trao bảng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Đắc Lua. Ngoài ra, UBND tỉnh còn tặng 1 tỷ đồng và UBND huyện tặng 300 triệu đồng cho xã Đắc Lua để xây dựng các công trình nông thôn mới trên địa bàn xã.

       Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt đã biểu dương sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân xã Đắc Lua trong việc thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Đắc Lua tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch, nghị quyết để thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trên cơ sở giữ vững các tiêu chí đã đạt nhằm đảm bảo xã nông thôn mới có đủ 4 yếu tố mới đó là: Sức sống mới, diện mạo mới, con người mới và động lực mới.

       Dịp này huyện Tân Phú và xã Đắc Lua đã tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Đắc Lua.

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang