• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú sẽ phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng

 
       Với những tiềm năng có được, vì thế Tân Phú đã xác định, du lịch là thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Do vậy, vào ngày 19 tháng 9 năm 2001, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã có Nghị quyết chuyên đề số 03-NQ/HU về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch.

      Ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các Phòng, ban liên quan, quan tâm tổ chức giới thiệu và mời gọi đầu tư, hợp tác phát triển du lịch. Tuy nhiêu do cách làm còn dàn trải, không tập trung đúng trọng tâm về du lịch, nên việc phát triển du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện còn manh mún nhỏ lẻ, các doanh nghiệp du lịch chưa thật sự mặc mà đến đầu tư, khai thác những tiềm năng, những thắng cảnh mà huyện Tân Phú có được.

 PCT nc.JPG
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, trong chuyến tham quan Vườn quốc Gia Cát Tiên

       Vì thế trong thời gian này, doanh thu từ ngành du lịch là không đáng kể, số lượng khách đến tại huyện Tân Phú không nhiều, chỉ có một số ít đến Vườn quốc gia Cát Tiên tham quan và nghiên cứu về môi trường, môi sinh, hệ sinh thái ở đây. Một số dự án về xây dựng các điểm, tuyến du lịch chậm được triển khai, cũng đã làm ảnh hưởng đáng kể về phát triển du lịch trên địa bàn.

        Để đẩy mạnh phát triển hơn nữa về du lịch và xem đây là một trong bốn khâu đột phá về phát triển kinh tế, của huyện trong giai đoạn 2015 -2020. Ngày 20 tháng 10 năm 2016, Huyện ủy Tân Phú, tiếp tục có Nghị quyết 05 chuyên đề về phát triển du lịch và dịch vụ du lịch huyện Tân Phú giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo.

Để cụ thể hóa Nghị quyết này của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, UBND huyện tập trung chỉ đạo các Phòng, ban quan tâm tổ chức hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến, quảng bá để giới thiệu và mời gọi đầu tư, họp tác phát triển du lịch.

 PCT UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, tham quan nhà dệt thổ cẩm  Tà Lài trong chuyến khảo sát du lịch Tại VQG Cát Tiên.JPG
PCT UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, tham quan nhà dệt thổ cẩm Tà Lài trong chuyến khảo sát du lịch Tại VQG Cát Tiên

        Trong đó số lượng khách đến tham quan tại huyện Tân Phú và doanh thu từ du lịch và các dịch vụ du lịch đã có tăng đột biến. Nếu như trong năm 2014, số lượng khách đến huyện Tân Phú chưa đến 25 ngàn người, với doanh thu đạt hơn 9 tỷ đồng thì năm 2016 toàn huyện đã có trên 237.000 lượt khách, trong đó có gần 12 ngàn lượt khách quốc tế đến huyện Tân Phú tham quan, nghỉ dưỡng, doanh thu đạt trên 36 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động trong lĩnh vực du lịch đạt gần 62,5 triệu đồng/năm

        Đạt được kết quả trên là nhờ huyện đã đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật du lịch. Sản phẩm du lịch Tân Phú đa dạng hơn, với các loại hình như du lịch rừng, tham quan nghỉ dưỡng, nghiên cứu, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng Home stay… Hệ thống các điểm, tuyến du lịch từng bước được hình thành như Vườn Quốc gia Cát Tiên, Suối Mơ ở xã Trà Cổ, Tà Lài Long House, Rừng Gọi, Cát Tiên Jungle Lord. Một số nghề truyền thống, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện đầu tư phát triển, nhằm làm đa dạng các sản phẩm hàng hóa mua sắm, quà lưu niệm mang nét đặc trưng của vùng đất Tân Phú, như các ản phẩm dệt thổ cẩm thủ công, rượu cần, cơm lam của người Mạ, Stieng ở Tà Lài. Các vùng trái cây đặc sản, như mảng cầu Na, Sầu riêng, bưởi da xanh…

       Bên cạnh việc đẩy mạnh xây dựng hạ tầng du lịch và phát triển đa dang loại hình du lịch, huyện Tân Phú đã tổ chức triển khai các giải pháp hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020 và định hướng cho những năm tiếp theo; cải cách hành chính, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh hệ thống phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật; tăng cường sự giao lưu, đối thoại hợp tác với các nhà đầu tư; vận dụng có hiệu quả các chính sách ưu đãi của tỉnh; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào huyện Tân Phú kinh doanh và làm ăn lâu dài, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho người lao động và mở rộng các mối quan hệ, hợp tác phát triển du lịch.

 thả cả tại Suối Mơ (1).JPG
Thả cá tại khu du lịch Suối Mơ, trong đợt phát động bảo vệ môi trường du lịch huyện Tân Phú

      Theo Phó chủ tịch UBND huyện Trần Vũ Hoài Hạ cho biết: Mặc dù Tân Phú đã đạt được những kết quả đáng kể về du lịch, trong những năm qua, nhưng những kết quả đó là chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện có được. Do vậy, huyện đã đề ra mục tiêu phát triển du lịch trên địa bàn huyện Tân Phú đến năm 2020 và những năm tiếp theo, như Nghị quyết 05 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện đề ra là: Đầu tư phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng với tốc độ phát triển nhanh và bền vững. Xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ, khai thác có hiệu quả các điểm du lịch hiện có, đồng thời tạo thêm một số điểm du lịch mới hấp dẫn; sản phẩm du lịch đa dạng, tạo lập được sản phẩm du lịch đặc thù. Tân Phú trở thành điểm đến hấp dẫn, có thương hiệu, là một trong những trung tâm du lịch của tỉnh, trong đó Vườn quốc gia Cát Tiên là trung tâm du lịch sinh thái chất lượng cao đã được cả nước cũng như thế giới biết đến.

Tiến Khang

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang