• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Vườn quốc gia Cát Tiên làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng

 

​     Xác định công tác quản lý bảo vệ rừng là nhiệm vụ trọng tâm nên trong năm 2016 vườn đã chủ động kiện toàn 4 đội ngũ với hơn 200 người để bảo vệ rừng. Cùng với công tác PCCCR, Vườn đã thành lập 20 trạm kiểm lâm đóng ở các địa bàn trọng yếu và  2 trạm kiểm lâm cơ động, xử lý cá điểm nóng. Ngoài ra vườn phân công cụ thể cho cán bộ kiểm lâm bám sát địa bàn đồng thời thường xuyên tổ chức các đợt truy quét nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm săn bắt động vật rừng và khai thác gỗ, qua đó giảm 102 vụ so với năm 2015.

 DSC00016.JPG Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi có hệ sinh thái và tài nguyên rừng phong phú. Chính vì thế, đây là nơi luôn bị các đối tượng “lâm tặc” dòm ngó để khai thác. 

     Anh  Nguyễn Tú Phiệt -  Trưởng trạm kiểm lâm Đạ Nha cho biết: Được lãnh đạo Vườn phân công quản lý bảo vệ một khu vực rừng rộng lớn, địa bàn đi lại khó khăn, nên đây thường là điểm nóng về các vụ vi phạm khai thác rừng trái phép. Xác định công tác tuyên truyền là một trong những biện pháp quan trọng để nâng cao nhận thức của người dân. Vì thế, trong những năm gần đây, số vụ vi phạm về quản lý bảo vệ rừng đã giảm đáng kể

     Mặc  dù Vườn quốc gia Cát Tiên đã đẩy mạnh công tác quản lý bảo vệ rừng, nhưng một trong những vấn đề nhức nhối ở rừng Cát Tiên, hiện nay chính là tình trạng săn bắt động vật rừng, chống người thi hành công vụ. Một số tụ điểm, đường dây thu mua bán động, thực vật rừng, chế biến gỗ trái phép vẫn còn lén lút hoạt động dưới nhiều hình thức với mức độ ngày càng tinh vi, khó phát hiện. Tình trạng sử dụng súng, súng tự chế đặc biệt là súng nhựa bắn bằng cồn đang có dấu hiệu gia tăng. Cụ thể trong năm 2016 Hạt kiểm lâm vườn đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý 139 vụ với 169 đối tượng vi phạm về quản lý bảo vệ rừng. Cùng với công tác tuần tra kiểm soát vườn quốc gia Cát Tiên đã chủ động thực hiện giao khoán hơn 30 ngàn ha rừng cho 41 cộng đồng dân cư với 1200 hộ tham gia nhận khoán, từ đó đã nâng cao ý thức của người dân trong hợp tác bảo vệ rừng.

 RUNG 2.JPG
Các cán bộ kiểm lâm VQG Cát Tiên đi kiểm tra rừng

     Ông Nguyễn Văn Diện, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết: Ngoài việc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác quản lý bảo vệ rừng của cấp trên, đơn vị cũng đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ như: tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ rừng trong mọi tầng lớp nhân dân, tăng cường tuần tra truy quét, bảo vệ rừng tận gốc. Kiểm tra, nắm bắt thông tin tình hình vi phạm trên từng địa bàn, từ đó có kế hoạch tuần tra, kiểm soát rừng hiệu quả... Đẩy mạnh công tác phối hợp trong quản lý bảo vệ rừng với chính quyền địa phương. Đôn đốc, giám sát hướng dẫn người dân tham gia nhận khoán bảo vệ rừng và thực hiện hiệu quả việc bảo vệ diện tích rừng đã giao khoán.

 RUNG 1.JPG
Cán bộ Kiểm lâm VQG Cát Tiên kiểm tra các phương tiện, thiết bị chữa cháy rừng

 

      Để làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, trong năm 2017 này Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo vệ rừng, nhất là những địa bàn trọng điểm, đồng thời xử lý nghiêm các vụ xâm hại tài nguyên rừng. Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng. tăng cường hỗ trợ cộng đồng nhận khoán để nâng cao ý thức của các cộng đồng trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Bích Liên

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang