• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người dân vui mừng khi có nước sạch

     ​Từ trước cho đến nay, người dân xã Phú Lộc sống chủ yếu sử dụng nguồn nước từ giếng khoan và giếng đào phục vụ cho sinh hoạt. Tuy nhiên, do nguồn nước không đảm bảo hợp vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe. Được các cấp ngành tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cho xã hệ thống nước sạch gồm các hạn mục như: 1 đài nước 50 mét khối, 5 giếng khoan có độ sâu 80 mét, 1 bể chứa nước 200 mét khối, nhà sử lý, nhà hóa chất và 1 hệ thống đường ống nước có chiều dài hơn 17 ngàn mét... với kinh phí hơn 18 tỷ đồng. Phục vụ cho 5.000 người trên 1.000 hộ gia đình.
NUOC 1.JPG
Công nhân đang lắp hệ thống đường ống nước tại bên đường Tà Lài đoạn đi qua  xã Phú Lộc

     Theo ông Liễu Hoàng Toàn, Phó chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết: “Lâu nay người dân trên địa bàn xã sử dụng hệ thống giếng khoan nước ngầm, muốn khoan được một cái giếng bà con bỏ ra chi phí rất lớn nhưng nguồn nước không qua xử lý, không đảm bảo vệ sinh sức khỏe của nhân dân. Hiện công trình nước sạch đang được xây dựng. Dưới góc độ địa phương tới đây xã sẽ đi vận động người dân tham sử dụng hệ thống nước sạch, khai thác đưa vào sử dụng có hiệu quả đảm bảo sức khỏe cho bà con nhân dân trong xã”.

     Từ trước đến nay, người dân ở đây toàn sử dụng nguồn nước giếng khoan, mỗi khi bơm lên sử dụng để qua đêm, sáng lại nhìn thấy một lớp ván và cặn đọng lại dưới đáy bể, các thiết bị sử dụng thường bị hư hỏng. Nay chuẩn bị có nước sạch người dân rất vui mừng và phấn khởi.

Nước 2.jpg 

Đài nước sạch Phú lộc sẽ phục vụ cho khoảng 1.000 hộ gia đình.​



     Ông Huỳnh Văn Hoàng, ấp 3 – xã Phú Lộc phấn khởi cho hay: “Nhà đã có giếng khoan rồi nhưng nước không đảm bảo gì cho lắm, nên khi thấy lắp đặt đường ống cấp nước đi ngang qua nhà, tôi cũng như bà con ở đây rất vui mừng. Vì chỉ còn ít ngày nữa, khi công trình hoàn thành thì tôi đăng ký để lấy cái nước sạch xài cho hợp vệ sinh đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Còn cái giếng khoan đó dùng vào việc tắm giặt và tưới cây” .

      Chương trình nước sạch về nông thôn là một trong những nguyện vọng của bà con nông dân xã Phú Lộc từ bao năm nay. Bởi nguồn nước sinh hoạt hiện nay ở đây chưa đảm bảo hợp vệ sinh nên việc đưa nước về xã vùng sâu, vùng xa này, rất được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục đã hoàn thành hơn 60% dự kiến công trình sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 6 năm 2017.

Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang