• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Đắc Lua không còn là "ốc đảo"

      Được khởi công từ tháng 8/2015 và thông xe vào ngày 24/1 năm 2017, cây cầu Đắc Lua niềm mong mõi mấy chục năm nay của bà con vùng sâu, vùng xa Đắc Lua đã trở thành hiện thực. Cầu có tổng chiều dài 362m, chiều rộng  9,5m, chứa 2 làn xe, với kinh phí xây dựng gần 59 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện, là chiếc cầu bê tông, cốt thép vĩnh cửu lớn nhất của huyện Tân Phú. Có cầu mới, nhân dân 2 xã Đắc Lua và xã Quảng Ngãi (huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) dễ dàng đi lại, giao thương. Còn chiếc phà cũ thì vẫn ở đó, như một chứng nhân cho những ngày tháng khó khăn, khổ cực nhất của người dân nơi này. "Ngày trước khi chưa có cầu thì đi lại khó khăn lắm, nông sản giá cũng thương lái ép với giá rất thấp. Từ ngày có cầu thì đường xá đi lại quá là thuận tiện dễ dàng, hàng hóa nông sản giờ giá cũng cao vì có xe đến tận ruộng thu mua". Ông Nguyễn Thành Huy một nông dân ở ấp 2 xã Đắc Lua chia sẽ.
Cau Dac Lua 2.JPG
      Chiếc phà cũ nép mình bên Cây cầu Đắc Lua như một chứng nhân cho những ngày tháng khó khăn, khổ cực nhất của người dân nơi này.

     Đúng như lời của ông Huy,  bây giờ những chiếc xe tải nặng hàng chục tấn đã thoải mái qua lại chở hàng. Các dịch vụ xe đưa đón tận nhà bắt đầu xuất hiện, nông sản ngày càng có giá, buôn bán nhỏ lẻ nở rộ... là những thứ dễ nhận thấy nhất từ khi Đắc Lua có cầu mới. Một điều đặc biệt quan trọng nữa là khi kinh tế phát triển, người dân nơi đây cũng dễ dàng chấp hành những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

     Chị Nguyễn Thị Nhàn có tiệm tạp hóa ngay dưới chân cầu cho biết, trước đây khi chưa có cầu các xe hàng lớn không qua bên này được, họ phải đi đường vòng gây phát sinh chi phí rất nhiều. Giá họ giao cho mình cao thì mình cũng phải bán cao hơn cho khách mới có lời. "Từ ngày có cầu, không những đi lại thuận tiện hơn, hàng hóa cũng không còn bị chênh lệch giá, nhất là đêm hôm lỡ có chuyện gì cấp cứu cũng dễ dàng".

Cầu Dác Lua 1.JPG
           Cầu Đắc Lua đã giải quyết bài toán "Qua sông phải lụy đò" cho người dân địa phương.

     Còn ông Nguyễn Hữu Duyên, một cán bộ về hưu từng có nhiều năm công tác tại UBND xã Đắc Lua cho biết "Đắc Lua là xã sinh sau, đẻ muộn, sâu xa, nghèo nàn về kinh tế. Nhưng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Đắc Lua đến nay thì thật là vô cùng phấn khởi rồi. Cái đó là nguyện vọng mà người dân nào cũng mong muốn hết. Có đường, trường, cầu, trạm, chợ còn đòi cái gì nữa. Thật là tuyệt vời!"

     Cuối năm 2016 Đắc Lua được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới, tới đầu năm 2017 cầu Đắc Lua được đưa vào sử dụng. Có thể thấy người dân Đắc Lua đang có những ngày tháng sống trong hạnh phúc mà chưa bao giờ có được, đây sẽ là động lực để địa phương này khẳng định vị thế của mình trong thời gian tới và thoát khỏi việc bao năm bị xem là ốc đảo của huyện Tân Phú cũng như tỉnh Đồng Nai.

Phú Lâm - Hồng Văn

         

 

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang