• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người phụ nữ dân tộc Hoa hơn 18 năm làm trưởng ấp

 

​         Kể từ khi được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng ấp, đến nay bà Lầu Tài Múi người dân tộc Hoa đã gắn bó trong vai trò trưởng ấp hơn 18. Bà Múi luôn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân và bắt tay cùng người dân giải quyết những vấn đề diễn ra trên địa bàn ấp. Từ việc hướng dẫn các thủ tục hành chính, vận động người dân trong ấp tham gia các buổi sinh hoạt về luật hôn nhân gia đình, kiến thức chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, bình đẳng giới và phòng chống tội phạm… Ngoài ra, bà cùng Ban công tác Mặt trận ấp, chính quyền địa phương tổ chức hòa giải thành công nhiều vụ việc, giúp tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt hơn, góp phần xây dựng ấp văn hóa nhiều năm liền. Không những vậy có những hôm đêm khuya, xảy ra những vụ gây rối gia đình, nữ trưởng ấp người Hoa này thường có mặt kịp thời để khuyên can, giải quyết. Bằng những lời lẽ động viên chân tình, giải thích thấu tình, nên mọi việc được giải hòa êm xuôi.

Bà Ninh Thị Lan, ấp Phú Lập – xã Phú Bình cho biết: “ Cô Múi làm trưởng ấp này nhiều nhiệm kỳ rồi, dân chúng tôi rất hoan nghênh. Bà làm trưởng ấp ở đây rất năng nỗ, nhà nào có việc gì khó khăn nhờ giúp đỡ bà rất nhiệt tình. Vừa qua chồng bà bị tai biến nằm bệnh viện khá lâu, nhưng mỗi khi có công việc ở ấp bà kêu con về thay để bà về làm tròn công tác rồi xuống chăm chồng”

Ấp Phú Lập – xã Phú Bình có 250 hộ với hơn 1.000 dân khẩu, trong đó người dân tộc Hoa chiếm trên 85% đa phần bà con sống chủ yếu dựa vào làm ruộng, rẫy và kinh doanh. Để xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017, những năm qua bà Múi thường xuyên đi vận động người dân tham gia đóng góp tiền làm đường giao thông nông thôn, điện thấp sáng ở các tuyến đường trong ấp vận động hộ khá giàu giúp cho những gia đình khó khăn về con giống, vật nuôi… Bằng sự tích cực và năng động trong công tác của bà Múi, cùng với sự đoàn kết của người dân trong ấp, nhng năm qua đời sống kinh tế của ấp Phú lập xã Phú Bình ngày một được nâng lên.

Ba Lau Tai Mui 2.jpg
              Bà Lầu Tài Múi luôn tích cực trong công tác vận động quần chúng

Bà Múi tâm sự: Được bầu làm trưởng ấp từ năm 1999 cho đến bây giờ. Hồi đầu khi mới làm gặp không ít khó khăn vì dân chưa hiểu về các chính sách, nên mình phải tuyên truyền vận động bà con rất nhiều để thực hiện những chính sách nghĩa vụ của địa phương. Lâu dần thì họ quen, nên mình có những thuận lợi vì mình là người Hoa, mình nói thì người Hoa hiểu và cũng được chính quyền trên hỗ trợ cho đi tập huấn học tập các lớp để mình hiểu được để tuyên truyền cho bà con. Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, do có hai đứa con đi học, năm 2009 chồng bị tai biến nhẹ một lần sau ba năm mới hồi phục được. Vì thế, nhà có rẫy mà không làm được phải bán cho con ăn học và chạy trị cho chồng. Mới đây, vào tháng 08 năm 2016 anh lại bị tai biến một lần nữa và bị liệt một nữa người bên phải cho đến bây giờ. Nhưng bằng sự cố gắng vượt lên vừa chăm sóc chồng, vừa làm việc gia đình và cũng hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao”.


Ba Lau Tai Mui 1.jpg
Bà Lầu Tài Múi tại Đại Hội các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai 

​lần thứ II - Năm 2014 ( bà Múi hàng đầu thứ 5 từ phải qua)​

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 

Ông Nguyễn Văn Quân, Bí thư Đảng ủy xã Phú Bình cho biết: “ Đồng chí Lầu Tài Múi là một trưởng ấp người dân tộc Hoa,  trong quá trình công tác đồng chí luôn làm tốt nhiệm vụ. Năm 2015 được Đảng bộ huyện kết nạp vào Đảng trong suốt quá trình công tác, với vai trò trưởng ấp là đảng viên đồng chí đã thu xếp chuyện gia đình chăm sóc cho người chồng bị bệnh và hai con ăn học đã có công ăn việc làm ổn định và đồng chí luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người trưởng ấp trong những năm qua”

Trong gia đình bà còn là người mẹ, người vợ đảm đang, trong công tác xã hội, với nhiệm vụ là trưởng ấp, bà Lầu Tài Múi đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, về việc củng cố phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc tại vùng dân tộc thiểu số và trong phong trào thi đua yêu nước…Không chỉ là một trưởng ấp giỏi, năng động, bà Lầu Tài Múi còn là Ủy viên BCH phụ nữ tỉnh, thành viên Mặt trận huyện đại diện người Hoa và 4 nhiệm kỳ được tín nhiệm HĐND xã Phú Bình.

Phước Bình

 


 

 

 

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang