• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nâng cao ý thức phòng cháy trong cộng đồng dân cư

 

* Những bài học đắt giá

Đối với địa bàn 02 huyện Tân Phú, Định Quán, tuy không có nhiều cơ sở sản xuất, công ty xí nghiệp, như các huyện khác trên địa bàn tỉnh.... nhưng 02 huyện có nhiều khu dân cư tập trung chủ yếu dọc QL 20, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ trong khu dân cư, các cơ sở Gas, xăng dầu có khả năng cháy cao, đặc biệt là tập trung diện tích rừng lớn như: Vườn Quốc gia Cát Tiên, rừng phòng hộ 600; rừng phòng hộ Tân Phú...đều có khả năng cháy lớn gây ảnh hưởng lớn đến môi trường, sinh thái.


Kiểm ttra PCCC 3.tai Phu Xuan.JPG
phòng cảnh sát PCCC số 5 kiểm tra công tác PCCC tại chợ Phú Xuân trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua.

Hàng năm trung bình trên địa bàn 02 huyện xảy ra khoảng 05 vụ cháy nhỏ, có vụ gây thiệt hại về tài sản hàng trăm triệu, cá biệt có những vụ cháy thiệt hại hàng chục tỉ đồngm như vụ cháy chợ Phương Lâm, chợ Phú Lợi, hoặc có những vụ cháy gây chết người ở xã Phú Sơn, vụ cháy rẫy giáp ranh xã Phú Bình, Phú Trung huyện Tân Phú.

Qua các vụ cháy, cho thấy ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy của các người dân chưa cao. Hiện tại, không ít người vẫn cho rằng phòng chống cháy nổ là việc của cơ quan quản lý, của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy chứ không phải của mình. Đó là suy nghĩ chưa đúng đắn, cần phải được thay đổi bằng công tác tuyên truyền, giáo dục và thậm chí có những biện pháp quyết liệt để khắc phục. Chỉ một bất cẩn nhỏ trong phòng chống cháy nổ sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Làm thế nào để kiềm chế và làm giảm đến mức thấp nhất các mối nguy cơ về cháy, nổ có thể xảy ra trên địa bàn phụ trách, luôn là điều mà tập thể cán bộ chiến sỹ  phòng cảnh sát PCCC số 5 quan tâm và đặt lên hàng đầu. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ (BCĐ PCCC-CNCH) 02 huyện, sự phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể, tình hình cháy nổ trên địa bàn 02 huyện được kéo giảm đáng kể, có những vụ cháy đã được lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng kịp thời dập tắt, hạn chế tối đa thiệt hại như: Vụ cháy nhà sách Ngân Duyên, thị trấn Tân Phú, vụ cháy nhà Ông Vũ Văn Hải, thị trấn Định Quán

* Đẩy mạnh tuyên truyền.

Với phương châm “Phòng cháy, hơn chữa cháy”, “Lấy phòng ngừa là chính, hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra”. Rút kinh nghiệm từ những vụ cháy xảy ra, nhiều năm qua, lực lượng cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 5, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng cháy, đi từ các mặt hình thức đến chuyên sâu về chất lượng. Chú trọng tới các địa bàn, cơ sở sản xuất, kinh doanh các vật dễ cháy, khu dân cư, các chợ trung tâm, trường học, bệnh viện, các khu công nghiệp, các trạm xăng, dầu các khu vực có rừng là những địa bàn nguy cơ cháy nổ cao. Lập các đoàn kiểm tra an toàn về phòng cháy, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nhiều trường hợp thiếu sót về PCCC, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác cho cho mọi người dân hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra.

PCCC 4.JPG
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 5, kiểm tra công tác PCCC tại công ty Fashion Gament ở Khu công nghiệp Tân Phú

Theo thượng tá Phạm Thế Hùng – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 5 cho biết: “Để làm tốt công tác phòng cháy, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân thì ngoài sự hướng dẫn, kiểm tra của cảnh sát PCCC, rất cần sự vào cuộc của cả cộng đồng xã hội, sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong lĩnh vực phòng chay1 chữa cháy, của các tổ chức, cá nhân mới mong đẩy lùi được những mối nguy hiểm từ giặc lửa”.

Và một trong những biện pháp trọng tâm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đó là đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân tham gia PCCC, đặc biệt là ngay từ cấp cơ sở. Làm cho người dân thấy được nguy cơ, nguyên nhân cháy và tác hại do cháy gây ra, hướng dẫn các biện pháp thực hiện công tác PCCC. Tuyên truyền về trách nhiệm PCCC của người đứng đầu của cơ quan, tổ chức, các hộ gia đình để tiến tới hình thành tinh thần hoàn toàn tự giác trong công tác PCCC. Kịp thời biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân tham gia PCCC. Hiện nay Phòng đã triển khai xây dựng các điển hình về khu dân cư an toàn về PCCC…Từ đó sẽ thúc đẩy phong trào phát triển một cách sâu, rộng qua đó góp phần từng bước kiềm chế sự gia tăng về số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra và góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hậu quả của cháy nổ là khôn lường, bởi nguyên nhân gây cháy đôi khi chỉ bắt nguồn từ một đốm lửa nhỏ, một sự cố chập điện hoặc do những bất cẩn từ con người… nhưng khi đã bùng phát thành đám cháy lại rất dữ dội.

Cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu và không ngoại trừ một ai, do đó chấp hành tốt Luật Phòng cháy của mỗi người dân, các cơ quan và doanh nghiệp sẽ là điều kiện tiên quyết để tránh được những cơn thịnh nộ của “bà hỏa”, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Bích Liên

Thượng tá Phạm Thế Hùng – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 5 cho biết: Trong năm 2016 Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 5 đã tổ chức tuyên truyền 7 cuộc, cho trên 850 lượt người, bằng hình thức như phát cẩm nang khuyến cáo và  đĩa CD để tuyên truyền thêm sinh động. Qua đó mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người dân, chủ các doanh nghiệp, các chợ và từng người dân phải tích cực tham gia công tác PCCC, CNCH, phải xem đó vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm vừa là quyền lợi của mình và của cả cộng đồng, mỗi người dân là một chiến sỹ trong phòng, chống giặc lửa.


Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang