Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Công an huyện Tân Phú với phong trào dân vận

Title

Công an huyện Tân Phú với phong trào dân vận

Loại tin

An ninh - Quốc phòng

Loại tin:ID

61

Đoạn tin ngắn

Xác định công tác dân vận là một trong những nội dung quan trọng của công tác Đảng, công tác chính trị, nghiệp vụ của lực lượng công an nhân dân. Chính vì vậy, trong những năm qua, Công an huyện đã đẩy mạnh thực hiện công dân vận. Nhờ vậy đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, nhất là mang tính phòng ngừa xã hội lâu dài để xây dựng nền tảng vững chắc về ANTT từ cơ sở.

Nội dung

 

* Tận tụy phục vụ nhân dân

       Trong thời gian qua Đảng ủy – BLĐ Công an huyện Tân Phú luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an từ huyện đến cơ sở về công tác dân vận, việc triển khai công tác dân vận được gắn liền với việc quán triệt học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Nhà nước, của ngành, các phong trào thi đua vì ANTQ, phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ…

các chiến sỹ Công an huyện giúp dân khơi thông dòng chảy tại tuyến mương Bàu Min -Trà Cổ.JPG
Các chiến sỹ Công an huyện giúp dân khơi thông dòng chảy tại tuyến mương Bàu Min -Trà Cổ

        Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hưởng – Phó trưởng Công an huyện cho biết: Chính từ việc thường xuyên tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho CBCS về công tác dân vận. Vì thế mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đã xác định được công tác dân vận là trách nhiệm của mình, nhất là ở các bộ phận liên quan trực tiếp đến nhân dân như: giải quyết nhân hộ khẩu, cấp phát CMND, xử lý vi phạm ATGT, đăng ký, quản lý xe mô tô, xe gắn máy….

        Qua 11 năm triển khai phong trào “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” từ 2005 đến 2016, lực lượng công an huyện đã tuyên truyền và vận động được hơn 3720 buổi với gần 152.000 lượt người tham dự; đồng thời thường xuyên vận động quần chúng nhân dân thực hiện nếp sống văn hoá mới, xây dựng các phong trào khu phố văn hoá, không có tội phạm…Thông qua công tác phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 2520 nguồn tin về ANTT; trong đó có hơn 880 tin có giá trị giúp lực lượng Công an xác minh làm rõ 460 vụ, bắt xử lý 583 đối tượng phạm pháp hình sự. Qua công tác dân vận phối hợp với chính quyền, đoàn thể cơ sở tuyên truyền, vận động 31 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, quản lý, cảm hoá giáo dục gần 430 đối tượng  có quá khứ lầm lỗi và tham gia hoà giải hàng trăm vụ mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn huyện. Lực lượng đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Công an huyện cũng đã kết hợp với huyện Đoàn, các cơ quan, ban, ngành của huyện, các trường học tổ chức tuyên truyền về phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội, Luật giao thông đường bộ, luật phòng cháy chữa cháy…Công tác tranh thủ người có uy tín trong đồng bào dân tộc đã chủ động nắm tình hình ANTT trong vùng đồng bào dân tộc ít người được thực hiện hàng tháng, quý. Qua đó đã kịp thời giải quyết linh hoạt các vụ việc đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, không để các phần tử xấu lợi dụng để kích động gây mất ANTT.

* Giúp dân bằng những việc làm thiết thực

          Từ năm 2013 công an huyện phối hợp với ban chỉ huy quân sự huyện, phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 5 đã tổ chức ra quân làm công tác dân vận tại xã Phú Điền, Phú An, Núi Tượng, Trà Cổ với những việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực như:  xây dựng hơn 30 căn nhà Đại đoàn đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở, sửa chữa 20 căn cho các hộ nghèo, tặng quà, trao hàng trăm suất học bổng, xe đẹp cho các em sinh nghèo vượt khó, học giỏi, tổ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con lao động nghèo, khó khăn, người già, tàn tật neo đơn; làm thủ tục cấp giấy CMND miễn phí, vệ sinh môi trường, làm cỏ, nạo vét, khơi thông cống rãnh, tu sửa, đào đắp, phát quang đường giao thông nông thôn... Tổng kinh phí của các hoạt động  dân vận trên 2,5 tỷ đồng do cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đóng góp và vận động các mạnh thường quân.


Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi.JPG 
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi

          Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các hoạt động Dân vận thiết thực có ý nghĩa của lực lượng công an Tân Phú trong thời gian qua đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với lực lượng công an, từ đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT ở cơ sở, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Bích Liên


Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

386

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 1/3/2017 2:01 PM by dongnai\bbt-tp
Last modified at 8/30/2023 11:33 AM by System Account