Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Cách làm hay của Hội Cựu chiến binh xã Phú Xuân để gây quỹ hội

Title

Cách làm hay của Hội Cựu chiến binh xã Phú Xuân để gây quỹ hội

Loại tin

Mật trận - Đoàn thể

Loại tin:ID

50

Đoạn tin ngắn

Trong những năm qua Hội Cựu chiến binh xã Phú Xuân đã có nhiều cách làm hay để giúp cho hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Một trong những hoạt động thiết thực đó là xây dựng quỹ hội để giúp nhau đồng vốn cho sản xuất, kinh doanh.

Nội dung

 

​          Xuất ngũ trở về địa phương, cuộc sống của cựu chiến binh Trần Văn Tiến ngày ấy còn gặp nhiều khó khăn. Sau khi lập gia đình, ông được bố mẹ cho 2 sào rẫy để canh tác. Ngoài ra, không có một tài sản gì để làm vốn, nhưng với phẩm chất của anh Bộ đội Cụ Hồ và ý chí của một người lính, không cam chịu đói nghèo ông Tiến làm đủ thứ nghề để đưa kinh tế gia đình đi lên. Nhưng do nhà đông con, vốn liếng không có, nên cái nghèo vẫn cứ đeo bám mãi. Cho đến khi ông được Hội Cựu chiến binh xã bảo lãnh để vây vốn Ngân hàng và vốn từ quỹ Hội của Chi hội Cựu chiến binh ấp Ngọc Lâm 3, ông mua thêm đất để mở rộng sản xuất. Đến nay gia đình ông đã có hơn 3,2 hec ta rẫy tiêu, hoa màu, chuồng trại và ao cá, trừ hết chi phí mỗi năm cho thu nhập trên 300 triệu đồng.

1.CCB.JPG

 Nhờ có vốn từ quỹ Hội CCB, ông Tiến đã đầu tư chăn nuôi dê để nâng cao kinh tế  gia đình

       Nói về cách xây dựng quỹ hội, ông Nguyễn Huy Đường, Chi hội trưởng Chi hội cưu chiến binh ấp Ngọc lâm 3 cho biết: “Hàng tháng vào ngày 27 khi tham gia sinh hoạt chi hội mỗi hội viên đều quyên góp để xây dựng quỹ hội, người ít thì 10 ngàn, người nhiều thì 5 – 7 chục hoặc trăm ngàn. Qua nhiều năm xây dựng, đến nay quỹ hội được 35 triệu đồng. Số tiền này, những hội viên nào cần vốn để sản xuất, kinh doanh thì đứng ra vay, với lãi suất 1%. Đến nay cả 13 hội viên trong Chi hội đều được vay, nhờ đó đã góp phần cho các hội viên có điều kiện để phát triển kinh tế. Hiện nay trong Chi hội không còn hộ nghèo và hầu hết đều khá giả”

3.CCB.JPG
Với hơn 1 ha tiêu, mỗi năm gia đình ông Tiến thu trên 200 triệu đồng

        Với cách làm gây quỹ hiệu quả ở Chi hội Cựu chiến binh ấp Ngọc Lâm 3, Hội cựu chiến binh xã Phú Xuân đã phát động, khuyến khích các chi hội khác phát huy tính sáng tạo, đưa ra nhiều cách làm hay để đẩy mạnh nguồn quỹ hội. Cho đến nay tất cả các chi hội đều đã có nguồn quỹ để hoạt động và giúp đỡ cho các hội viên có vốn sản xuất

        Nói về việc xây dựng qũy hội, ông Trần Duy Tự- Chủ tịch Cựu chiến binh xã Phú Xuân cho biết "Trước đây quỹ phục vụ cho công tác hội ở xã rất hạn hẹp, đặc biệt là ở các chi hội muốn thăm người ốm hay tổ chức hội nghị đều rất khó khăn. Nhưng với sự xây dựng quỹ hội, bằng tinh thần tương trợ vì đồng đội nên các Chi hội đều đã chủ động được quỹ hội. Nhờ đó mà các hội viên có thêm đồng vốn để hỗ trợ sản xuất, trong những ngày lễ tết có quà để động viên tinh thần đồng chí đồng đội”.

5 CCB.JPG
Các cựu chiến binh ấp Ngọc Lâm 3, trao đổi kỹ thuật trồng tiêu.

       Cùng là mục đích gây quỹ cho hoạt động hội nhưng mỗi chi hội đều có cách gây quỹ khác nhau dựa trên sức lực, tiềm năng của chính địa phương. Điều này ngày càng khẳng định tinh thần đồng đội của các cựu chiến binh thêm bền chặt, bảo vệ giúp đỡ nhau lúc khó khăn, khuyến khích tính chủ động, sáng tạo, đồng thời tạo ra nguồn quỹ ổn định, góp phần xoá đói, giảm nghèo./.

Tiến Khang


 

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

347

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 12/29/2016 3:54 PM by dongnai\bbt-tp
Last modified at 4/9/2024 12:13 AM by System Account