Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Giáo dân Tân Phú đón Giáng sinh trong sự an lành

Title

Giáo dân Tân Phú đón Giáng sinh trong sự an lành

Loại tin

Văn hóa - Xã hội

Loại tin:ID

75

Đoạn tin ngắn

Cùng với đồng bào theo đạo Kito trong cả nước, bà con giáo dân huyện Tân Phú cũng đón lễ Giáng sinh năm 2016 trong sự an lành và ấm áp. Để mừng Thiên chúa giáng sinh, những ngày vừa qua nhiều tuyến đường, con hẻm quanh các xóm đạo như được “thay áo mới”, với những ánh đèn lung linh, lấp lánh, những bản nhạc Giáng sinh rộn rã và lòng người cũng ngập tràn hân hoan.

Nội dung

 

* Giáng sinh lung linh

Giáng sinh năm nay, xứ đạo Trúc Lâm ở ấp Thanh Thọ 3 xã Phú Lâm được Ban hành giáo đầu tư để trang trí với rất nhiều loại đèn, khiến cho cả xứ đạo ở nơi xa xôi này được rực rỡ hẳn lên với đủ các loại sắc màu. Với sự công phu trong việc bài trí về hang đá được trang hoàng đèn, hoa, bông tuyết lộng lẫy tái hiện lại cảnh “Chúa Giáng sinh”… này mà, mỗi tối có hàng ngàn lượt người nô nức kéo về đây để chiêm ngưỡng. Chị Trần Thị Thúy, một người dân ở Nam Cát Tiên cho biết: Hàng năm vào dịp đến lễ Giáng Sinh, chị cùng bạn bè đều tổ chức đi chơi, để tận hưởng không khí Noel, nhưng năm nay ở Giáo xứ Trúc Lâm họ đã làm rất công phu, tạo ra những hình ảnh rất sinh động, với hình ảnh những con lạc đà, hang đá, cây thông Noel, cùng những con thú ngộ nghỉnh... xuất hiện muôn hình, muôn sắc.

                                                                    Không khí giáng sinh ở nhà thờ Thọ Lâm (1).jpg 

Đông đảo bà con tập trung tại Giáo xứ Thọ Lâm để đón chào lễ Giáng sinh 2016


Ở Tân Phú, mỗi xứ đạo đều có mỗi cách bài trí khác nhau, đã thu hút rất đông người dân tìm đến trong ngày mừng Chúa Giáng sinh như: Xứ đạo Phương Lâm, Thọ Lâm, Ngọc Lâm, Bình Lâm… Nhiều ngày nay, cứ vào mỗi tối, nhất là càng tiến gần đến thời khắc quan trọng của đêm Giáng sinh, hàng ngàn người dân ở khắp nơi đã đổ về các nhà thờ ở các khu xóm đạo này để chiêm ngưỡng, chụp ảnh… trước những hình ảnh rực rỡ, lung linh của ánh đèn màu trang trí nhà thờ, hang đá và thậm chí là từng con hẻm nhỏ nơi các xóm đạo.

Anh Nguyễn Đức Song, ở xã Phú Thịnh hồ hởi cho biết, từ 6 giờ 30 tối, anh đã đưa gia đình đến nhà thờ Phương Lâm để con cái dạo chơi, ngắm đèn Noel và chụp hình kỷ niệm. Nô nức đón mừng Giáng sinh không chỉ có bà con giáo dân Công giáo, tín hữu Tin lành mà đông đảo người dân không theo đạo hoặc theo những đạo khác cũng cùng hoà vào dòng người đổ về các nhà thờ để vui cùng với bà con giáo dân.                       

                                                                   Nhà thờ Phương Lâm được trang trí lung linh trong dịp Giáng sinh 2016.jpg

Không khí Noel tại Giáo xứ Phương Lâm


* Giáo dân sống tốt đời đẹp đạo

Trong những năm qua, bà con giáo dân, tín hữu trên địa bàn huyện đã nêu cao  tinh thần “Kính Chúa, yêu nước”, “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”, hăng say lao động sản xuất, khai thác tốt tiềm năng đất đai, lao động để sản xuất ngày càng nhiều mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu cao như cà phê, hồ tiêu, ca cao, phát triển chăn nuôi bằng những trang trại lớn nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Bà con giáo dân, họ đạo cũng thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, sống tốt đời, đẹp đạo” và đã có hàng chục ấp ở các giáo xứ, họ đạo được công nhận là ấp văn hoá trong nhiều năm liền, hàng ngàn gia đình bà con giáo dân, tín hữu được công nhận là gia đình văn hoá, gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.            

                                                                  Một con đường ở xứ đạo Phương Lâm trở nên lung linh với đủ loại ánh đèn màu (1).jpg

 Một con hẻm ở xứ đạo Phương Lâm đượic trang trí đèn lung linh


Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua nhiều bà con giáo dân đã tự nguyện hiến đất làm đường, xây dựng trường học, làm đường giao thông nông thôn, lưới điện, hệ thống kênh mương thủy lợi và các hoạt động thiện nguyện khác như xây dựng nhà tình thương, khám chữa bệnh cho người nghèo, khuyến học, khuyến tài… Nhờ đó mà trên địa bàn huyện đã có 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, dự kiến tới đây sẽ có thêm 5 xã hoàn thành để được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Tân Phú cũng đã tổ chức đi thăm, chúc mừng Giáng sinh ở một số cơ sở thờ tự của Công giáo, Tin lành và qua đó chúc mừng các chức sắc cũng như bà con giáo dân, tín hữu đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Các vị linh mục, mục sư đã bày tỏ niềm vui, cám ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo huyện nhà đã tạo mọi điều kiện để bà con giáo dân, tín hữu tự do sinh hoạt tôn giáo; đồng thời khẳng định, người dân vùng có đạo luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm các chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cùng chung tay góp sức xây dựng Tân Phú ngày càng giàu đẹp.

Tiến Khang


Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

575

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 12/26/2016 1:42 PM by dongnai\bbt-tp
Last modified at 4/25/2024 4:02 AM by System Account